1 [Xe máy bảo trì]Hà Nội tiến hành thu phí bảo trì đường bộ đối với xe mô tô Sat May 25, 2013 12:02 pm
Admin
Admin
Vừa qua, UBND thành phố Hà Nội giao Sở Giao thông Vận tải phối hợp
với các đơn vị liên quan khẩn trương thu phí bảo trì đường bộ đối với
xe máy theo quy định. Theo đó, UBND xã, phường, thị trấn là cơ quan thu
phí đối với xe mô tô của tổ chức, cá nhân trên địa bàn.
Cụ thể, ngày 20/3, UBND Thành phố nhận được Công văn số
21/QBTĐBTW-VP của quỹ Bảo trì đường bộ Trung ương về việc triển khai
thực hiện thu phí bảo trì đường bộ đối với xe mô tô. Ngay sau khi nhận
được công văn số 21, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Huy Tưởng giao
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội phối hợp với các đơn vị liên quan triển
khai việc thu quỹ bảo trì đường bộ đối với xe mô tô theo quy định của
Nhà nước hiện hành và nội dung văn bản số 21 của Quỹ Bảo trì đường bộ
Trung ương.
UBND xã, phường, thị trấn là đơn vị trực tiếp thụ quỹ bảo trì đường bộ đối với xe máy.
Theo đó, mức phí đối với xe mô tô, loại có dung tích xy lanh đến 100
cm3 có mức phí từ 50 đến 100 nghìn đồng/năm; loại xe có dung tích xy
lanh trên 100 cm3, phức phí từ trên 100 đến 150 nghìn đồng/năm; xe chở
hàng 4 bánh có gắn động cơ một xy lanh mức phí là 2.160.000 đồng/năm;
không áp dụng với xe máy điện.
UBND xã, phường, thị trấn là cơ quan thu phí đối với xe mô tô của tổ
chức, hộ gia đình và cá nhân (chủ phương tiện) trên địa bàn. UBND cấp
xã chỉ đạo tổ dân phố (hoặc thôn) hướng dẫn kê khai phí sử dụng đường
bộ đối đối với xe mô tô của chủ phương tiện trên địa bàn theo quy định.
Trước đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải), cho biết:
Hiện trong cả nước có khoảng 37 triệu xe mô tô, xe máy và hàng năm sẽ
phải đóng phí bảo trì đường bộ khoảng 2.400 tỉ đồng. Để triển khai thu
phí đối với xe máy, Bộ Tài chính đã có Thông tư 197 hướng dẫn các địa
phương thực hiện.]
với các đơn vị liên quan khẩn trương thu phí bảo trì đường bộ đối với
xe máy theo quy định. Theo đó, UBND xã, phường, thị trấn là cơ quan thu
phí đối với xe mô tô của tổ chức, cá nhân trên địa bàn.
- >> Siêu thị BigC bán táo thối cho khách hàng
- >> Xử nghiêm hành vi trục lợi từ bảo hiểm xã hội
- >> Nhật ký 141: Căng thẳng màn đấu trí với “lão” đối tượng giấu ma túy trong… nội y
- >> Báo Tây sốc vì "tàu hỏa chạy qua phòng ngủ" ở Việt Nam
- >> Bầu Đức, George Soros và Lý Nhã Kỳ
Cụ thể, ngày 20/3, UBND Thành phố nhận được Công văn số
21/QBTĐBTW-VP của quỹ Bảo trì đường bộ Trung ương về việc triển khai
thực hiện thu phí bảo trì đường bộ đối với xe mô tô. Ngay sau khi nhận
được công văn số 21, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Huy Tưởng giao
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội phối hợp với các đơn vị liên quan triển
khai việc thu quỹ bảo trì đường bộ đối với xe mô tô theo quy định của
Nhà nước hiện hành và nội dung văn bản số 21 của Quỹ Bảo trì đường bộ
Trung ương.
UBND xã, phường, thị trấn là đơn vị trực tiếp thụ quỹ bảo trì đường bộ đối với xe máy.
Theo đó, mức phí đối với xe mô tô, loại có dung tích xy lanh đến 100
cm3 có mức phí từ 50 đến 100 nghìn đồng/năm; loại xe có dung tích xy
lanh trên 100 cm3, phức phí từ trên 100 đến 150 nghìn đồng/năm; xe chở
hàng 4 bánh có gắn động cơ một xy lanh mức phí là 2.160.000 đồng/năm;
không áp dụng với xe máy điện.
UBND xã, phường, thị trấn là cơ quan thu phí đối với xe mô tô của tổ
chức, hộ gia đình và cá nhân (chủ phương tiện) trên địa bàn. UBND cấp
xã chỉ đạo tổ dân phố (hoặc thôn) hướng dẫn kê khai phí sử dụng đường
bộ đối đối với xe mô tô của chủ phương tiện trên địa bàn theo quy định.
Trước đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải), cho biết:
Hiện trong cả nước có khoảng 37 triệu xe mô tô, xe máy và hàng năm sẽ
phải đóng phí bảo trì đường bộ khoảng 2.400 tỉ đồng. Để triển khai thu
phí đối với xe máy, Bộ Tài chính đã có Thông tư 197 hướng dẫn các địa
phương thực hiện.]