Link:INB Home|INB English| INB русский язык|INB العربية|INB Türkiye|INB فارسی|INB Español|INB Français|INB Português|INB Deutsch|INB 國語|INB 中文|INB 日本语|INB 한국어|INB ภาษาไทย|INB tiếng Việt||[Xe máy bảo trì]5 sai lầm chết người khi sử dụng xe máy
INB tiếng Việt Forum
hoan nghênh(Công nghiệp & Boffin Native) Thời đại công nghiệp ở đây là đầy đủ tinh thần chiến đấu, bạn và tôi đều thông qua không gian mạng này với Native tinh thần Boffin sinh học đến các phòng thí nghiệm điên. nhà INBforum.com, vn-inbforum.forums2u.com
INB tiếng Việt Forum
hoan nghênh(Công nghiệp & Boffin Native) Thời đại công nghiệp ở đây là đầy đủ tinh thần chiến đấu, bạn và tôi đều thông qua không gian mạng này với Native tinh thần Boffin sinh học đến các phòng thí nghiệm điên. nhà INBforum.com, vn-inbforum.forums2u.com
INB tiếng Việt Forum

hoan nghênh(Công nghiệp & Boffin Native) Thời đại công nghiệp ở đây là đầy đủ tinh thần chiến đấu, bạn và tôi đều thông qua không gian mạng này với Native tinh thần Boffin sinh học đến các phòng thí nghiệm điên. nhà INBforum.com, vn-inbforum.forumotion.com


You are not connected. Please login or register

《《《《《《《上一页INBforum   Go down

上一页INBforum》》》》》》》Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

1[Xe máy bảo trì]5 sai lầm chết người khi sử dụng xe máy Empty [Xe máy bảo trì]5 sai lầm chết người khi sử dụng xe máy Wed May 22, 2013 12:34 pm

Admin


Admin
Các
chuyên gia kỹ thuật xe máy cho rằng, nhiều người hoặc do chủ quan, hoặc
do không biết nên đã mắc phải nhiều sai lầm trong quá trình sử dụng xe
máy như chạy rốt-đa xe mới tại chỗ, không chăm sóc ắc-quy, nước làm
mát..., dẫn tới những hỏng hỏng cho xe cũng như mất an toàn trong quá
trình vận hành.
"Chạy rốt-đa xe mới tại chỗ"
Từ
trước tới nay, nhiều người cho rằng khi mua xe mới là phải chạy rốt đa
tại chỗ để động cơ xe được bền hơn. Vì thế, họ đã cho xe chạy không tải
khoảng 2 giờ trước khi sử dụng bình thường. Tuy nhiên, các chuyên gia
kỹ thuật của Piaggio Việt Nam khuyến cáo, các loại xe mới của hầu hết
các hãng hiện nay đều không cần thiết phải chạy rốt-đa tại chỗ, bởi các
chi tiết động cơ đã được nhà sản xuất chế tạo chính xác và đã chạy thử
trước khi xe xuất xưởng.
Việc chạy
rốt-đa chỉ thực hiện khi xe vận hành trong thời gian đầu, và không phải
chạy tại chỗ. Trong giai đoạn từ 0 – 1.000 km đầu tiên, động cơ còn mới
nên các chi tiết tiếp xúc chuyển động tương đối sẽ rà khít với nhau và
tạo khe hở hoạt động chính xác, nên cần tránh việc hoạt động hết ga
liên tục, chạy quá tải, hoặc bất cứ điều gì có thể làm cho động cơ bị
quá nhiệt.
Cụ thể, từ 0 - 150 km: cần
tránh vận hành xe liên tục quá 1/3 độ mở tay ga; sau một giờ vận hành
xe liên tục, nên cho xe nghỉ từ 5 - 10 phút để động cơ nguội đi tự
nhiên; nên thay đổi tốc độ động cơ bằng cách vận hành tay ga, không nên
giữ nguyên tay ga ở 1 vị trí. Từ 150 – 500 km: tránh vận hành xe liên
tục quá 1/2 độ mở tay ga; nên thay đổi tốc độ động cơ bằng cách vận
hành tay ga, nhưng không chạy hết ga (từ 500 – 1.000 km đầu tiên, phải
thay dầu động cơ, dầu nhớt bộ truyền cuối (dầu cầu) (đối với xe ga), vệ
sinh lọc dầu (loại lọc dạng lưới). Từ 500 – 1.000 km: nên tránh vận
hành xe liên tục quá 3/4 độ mở tay ga; thay đổi tốc độ động cơ bằng
cách vận hành tay ga, nhưng không chạy hết ga
"Xăng nào cũng được"



Hầu
hết các loại xe tay ga đời mới hiện nay như: Vespa LX, Piaggio Liberty,
Honda SH, Lead, Air Blade… đều được trang bị động cơ thế hệ mới và đạt
các tiêu chuẩn khí thải khá cao (Euro 2, 3). Do đó, để động cơ xe của
bạn luôn hoạt động hiệu quả, tiết kiệm nhiên liệu, đạt đúng tiêu chuẩn
khí thải của nhà sản xuất… thì cần có loại xăng đạt tiêu chuẩn. Hơn
nữa, những loại động cơ trên thường có tỷ số nén lớn hơn các xe đời cũ
(từ 10:1 - 11.5:1) nên cần sử dụng loại xăng không chì, có chỉ số ốc
tan từ 92 – 95 (mogas 92; mogas 95). Nếu bạn sử dụng loại xăng có chỉ
số ốc tan thấp hơn như mogas 90 sẽ gây nên tình trạng xăng cháy không
hết, động cơ làm việc với hiệu xuất thấp hơn, thậm chí xảy ra kích nổ
làm hư hỏng động cơ... Do đó, để gia tăng tuổi thọ động cơ, người sử
dụng nên đúng chủng loại xăng mà nhà sản xuất khuyến cáo.

"Ắc quy khô không cần chăm sóc"
Trong
quá trình sử dụng, ắc quy luôn cần được bảo dưỡng thường xuyên, nhằm
tránh các sự cố bất ngờ về điện trong khi vận hành. Anh Trịnh Lê Văn,
Quản lý Trung tâm bảo hành xe Piaggio Xuân Cầu (Lê Văn Hưu, Hà Nội) cho
biết, nhiều người cho rằng, ắc quy khô không cần phải chăm sóc, bảo
dưỡng định kỳ. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, ắc quy khô cũng cần
được kiểm tra và bảo dưỡng bởi các thiết bị điện trên xe thường có tuổi
thọ thấp hơn ắc quy khô.

Trong khi đó, đa số khách hàng lại
cho rằng chỉ có ắc quy mới bị hỏng, còn các thiết bị điện trên xe đều
rất bền, không cần kiểm tra, thay thế. Thực ra, trong điều kiện thời
tiết ở Việt Nam, các thiết bị điện tử “ăn” điện từ ắc quy như: đèn pha,
xi nhan, còi… lại dễ bị hỏng hóc, xuống cấp hơn ắc quy, và khi các
thiết bị trên hỏng hóc sẽ làm hỏng ắc quy. Do đó, ngoài kiểm tra ắc
quy, bạn nên kiểm tra định kỳ toàn bộ hệ thống điện trên xe trong những
lần bảo dưỡng định kỳ….[Xe máy bảo trì]5 sai lầm chết người khi sử dụng xe máy 2131340126-1-vnm-2011-348651
Cần dành thời gian chăm sóc bảo dưỡng xe máy để tăng tuổi thọ cho xe cũng như an toàn khi vận hành
Với
những xe sử dụng ắc quy nước, thì nước trong ắc quy sẽ bay hơi trong
quá trình sử dụng. Vì thế, cần thường xuyên kiểm tra điện áp và lượng
nước trong bình mỗi khi thay dầu máy để bổ sung thêm nước. Khi không sử
dụng xe trong thời gian dài, bạn cần phải nạp lại ắc quy trước khi sử
dụng…

"Không quan tâm tới nước làm mát"

Một
trong những “bệnh” thường gặp nhất đối với xe ga là hỏng hệ thống làm
mát do người sử dụng không biết hoặc chưa quan tâm đến trong quá trình
sử dụng. Anh Nguyễn Tuấn Tú, quản lý Trung tâm chuyên sửa chữa xe ga
trên đường Nguyễn Khoái, Hà Nội cho biết: “Vào mùa hè, những loại xe ga
làm mát bằng két nước như: Honda SH, PS, Dylan… thường gặp “bệnh” cháy
két nước làm mát do người sử dụng không kiểm tra nước làm mát và bảo
dưỡng hệ thống làm mát của xe. Do đó, những loại xe này, cứ sau khoảng
3.000 km, cần bảo dưỡng, thay nước làm mát, súc rửa lại két nước, kiểm
tra, điều chỉnh lại rơ le gió và van đóng mở két nước, làm sạch bụi bẩn
ở quạt gió và két nước để tăng hiệu quả làm mát…”

Coi thường khi xe đi vào đường ngập nước

Khi
đi qua đoạn đường ngập nước, bạn luôn phải vặn tay ga lớn hơn bình
thường. Bạn nên nhớ, khi bóp cũng phải giữ nguyên tay ga để hơi ở ống
pô luôn duy trì ở trạng thái đẩy nước ra ngoài, tránh hiện tượng nước
ộc vào ống pô, gây chết máy. Còn nếu xe bạn bị chết máy do ngập nước,
thì phải lập tức thay ngay dầu máy, dầu hộp số. Bởi khi xe chết máy
nước sẽ xâm nhập vào khoang máy theo chiều hút của hơi, khi đó, nước sẽ
làm mất tác dụng của dầu bôi trơn, gây rỉ sét các chi tiết trong động
cơ và làm hỏng máy.


Viet Bao (Theo Vnmedia)]

https://vn-inbforum.forumvi.com

上一页INBforum   Go down

上一页INBforumXem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết

Copyright ©2009-2010 LTD Creative Commons License
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-ShareAlike 3.0 Unported License.

IT:SINGLESERVGoogle谷歌翻译TranslateFORUMSOFTLAYERGoogle谷歌广告联盟AdSenseAsia

 

Free forum | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất