Link:INB Home|INB English| INB русский язык|INB العربية|INB Türkiye|INB فارسی|INB Español|INB Français|INB Português|INB Deutsch|INB 國語|INB 中文|INB 日本语|INB 한국어|INB ภาษาไทย|INB tiếng Việt||[hacking kỹ thuật] Kinh doanh đặt phòng trực tuyến: Chưa dễ ăn
INB tiếng Việt Forum
hoan nghênh(Công nghiệp & Boffin Native) Thời đại công nghiệp ở đây là đầy đủ tinh thần chiến đấu, bạn và tôi đều thông qua không gian mạng này với Native tinh thần Boffin sinh học đến các phòng thí nghiệm điên. nhà INBforum.com, vn-inbforum.forums2u.com
INB tiếng Việt Forum
hoan nghênh(Công nghiệp & Boffin Native) Thời đại công nghiệp ở đây là đầy đủ tinh thần chiến đấu, bạn và tôi đều thông qua không gian mạng này với Native tinh thần Boffin sinh học đến các phòng thí nghiệm điên. nhà INBforum.com, vn-inbforum.forums2u.com
INB tiếng Việt Forum

hoan nghênh(Công nghiệp & Boffin Native) Thời đại công nghiệp ở đây là đầy đủ tinh thần chiến đấu, bạn và tôi đều thông qua không gian mạng này với Native tinh thần Boffin sinh học đến các phòng thí nghiệm điên. nhà INBforum.com, vn-inbforum.forumotion.com


You are not connected. Please login or register

《《《《《《《上一页INBforum   Go down

上一页INBforum》》》》》》》Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

1[hacking kỹ thuật] Kinh doanh đặt phòng trực tuyến: Chưa dễ ăn Empty [hacking kỹ thuật] Kinh doanh đặt phòng trực tuyến: Chưa dễ ăn Sat May 18, 2013 11:16 am

Admin


Admin
Khi xu hướng đặt
phòng khách sạn thông qua đại lý du lịch trực tuyến (Online Travel
Agent - OTA) đang lấn dần phương thức đặt chỗ truyền thống, các OTA của
Việt Nam vẫn đang đối mặt với nhiều thử thách.





[hacking kỹ thuật] Kinh doanh đặt phòng trực tuyến: Chưa dễ ăn Thebox2_dat-phong-truc-tuyen



Các đại lý du lịch trực tuyến Việt Nam bắt đầu xuất hiện.






Theo
thống kê của Euromonitor International, hoạt động đặt phòng trực tuyến
tại Mỹ cách đây 2 năm đã chiếm khoảng 35% tổng số phòng bán ra, còn tại
Úc là khoảng 20%. Trong số rất nhiều phương thức mà khách du lịch có
thể dùng để tìm và đặt phòng, vì sao các OTA lại có thể thu hút được sự
quan tâm đến như vậy?

Bên cạnh yếu tố tiện lợi, mô hình hoạt động của các OTA còn mang lại
cho khách du lịch một lợi ích không nhỏ khác là giá phòng thấp hơn hầu
hết những phương thức truyền thống khác.

Thông thường, mức giá phòng khách sạn tăng dần theo từng đối tượng:
OTA, công ty du lịch/lữ hành, doanh nghiệp, khách đặt phòng trực tiếp
trên trang web của khách sạn và cuối cùng là khách vãng lai.

Lý do mà các OTA thường nhận được mức giá ưu đãi từ khách sạn là vì
những đơn vị này có thể đem về nguồn khách với số lượng lớn và thường
xuyên nhất. Vì vậy, OTA hoặc các công ty du lịch có thể yêu cầu khách
sạn không được bán phòng ở giá thấp hơn mức giá dành cho họ. Và người
có lợi cuối cùng chính là khách du lịch vì họ được hưởng giá phòng rẻ
hơn khi đặt khách sạn thông qua các OTA.

Các OTA lớn trên thế giới như Booking.com, Agoda.com hay . đều ký
hợp đồng trực tiếp với hàng loạt các khách sạn để có giá thấp nhất. Họ
cũng yêu cầu khách sạn dành ra một lượng phòng cố định hằng ngày chỉ để
cho OTA. Bên cạnh đó, các OTA còn liên kết với các công ty bán buôn
phòng trực tuyến khác (thí dụ như Pegasus Solutions) trong trường hợp
họ chưa ký được hợp đồng với một khách sạn nào đó.

Mỗi OTA thường mạnh ở từng thị trường khác nhau. Nếu như Booking.com
nắm gần như toàn bộ thị trường châu Âu thì Agoda.com lại có thế mạnh
đặc biệt ở châu Á. Tại Việt Nam, Agoda.com đã cập nhật phiên bản tiếng
Việt từ năm 2010 và đang hợp tác với hơn 2.000 khách sạn ở nhiều tỉnh
thành trong cả nước. Ngoài ra còn có Booking.com và Expedia.com cũng đã
tham gia vào khai thác, nhưng chủ yếu vẫn hướng vào khách du lịch nước
ngoài đến Việt Nam.

Không lâu sau đó, các OTA của Việt Nam cũng bắt đầu xuất hiện để
khai thác đối tượng khách du lịch trong nước. Một số OTA như
Chudu24.com, iVIVU.com hay Vinabooking.vn đã và đang cố gắng thay đổi
thói quen khi đi du lịch của người Việt. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều
người Việt chưa có thói quen đặt phòng trực tuyến hoặc thông qua đại
lý. Theo một khảo sát được iVIVU.com thực hiện vào tháng 9.2012, có đến
65% số người được hỏi cho biết họ thường đặt phòng trực tiếp với khách
sạn chứ không muốn thông qua một đơn vị thứ ba. Khảo sát cũng tiết lộ
rằng phần lớn khách du lịch người Việt vẫn chọn cách trả tiền trực tiếp
với khách sạn hoặc đại lý đặt phòng bằng tiền mặt hơn là chuyển khoản
hay thanh toán trực tuyến.


[hacking kỹ thuật] Kinh doanh đặt phòng trực tuyến: Chưa dễ ăn 16042_dat-phong-tt

Khảo sát thói quen đặt phòng trực tuyến của người Việt


Kế đến, họ phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt bởi Agoda.com,
Booking.com và Expedia.com. Đây đều là những người khổng lồ trong ngành
với kinh nghiệm thành công tại nhiều quốc gia. Cuộc chiến giá thấp về
lâu dài hoàn toàn không có lợi cho các OTA Việt Nam khi mà họ chưa có
được quy mô hoạt động rộng lớn như các OTA quốc tế. Đó là chưa kể, các
OTA sẽ gặp không ít khó khăn với các đối thủ gián tiếp là các trang web
mua hàng theo nhóm. Đại diện một trang mua hàng theo nhóm có uy tín tại
TP. HCM cho biết họ sử dụng mức giá của Agoda.com làm khung giá tham
khảo trong việc thương lượng với khách sạn để có giá tốt nhất cho người
dùng. Theo đó, các gói dịch vụ khách sạn do công ty mua hàng theo nhóm
này cung cấp đều phải có giá tốt hơn so với Agoda.com hoặc quyền lợi
dành cho khách hàng tốt hơn so với đặt phòng qua OTA.

Nhận thức được những thử thách trên, các OTA của Việt Nam đều có
những chiến lược riêng. iVIVU.com đang tập trung khai thác hệ thống các
khách sạn dưới 3 sao tại Việt Nam (hiện có khoảng 7.000, nhưng chỉ
400-500 trong số đó có dịch vụ phân phối phòng trực tuyến). Theo đại
diện của iVIVU.com, tiềm năng mô hình kinh doanh này còn rất lớn và các
OTA quốc tế cũng khó tiếp cận hết được mọi ngóc ngách của thị trường.

Một OTA khác vừa tham gia vào thị trường đặt phòng trực tuyến ở Việt
Nam là Mytour.vn. OTA này cho biết họ sẽ thực hiện 2 điểm khác biệt so
với các đối thủ là tư vấn qua điện thoại và hệ thống khách sạn giá dưới
500.000 đồng. Theo đại diện của Mytour.vn, thói quen tiêu dùng của đa
số người Việt hiện nay vẫn là muốn được tư vấn. Hơn nữa, trong giai
đoạn kinh tế khó khăn thì nhu cầu tìm phòng khách sạn giá rẻ là rất
nhiều. Trong bối cảnh Agoda.com và các OTA khác vẫn chưa khai thác mạnh
mảng khách sạn giá rẻ, Mytour.vn tin rằng họ hoàn toàn có thể cạnh
tranh công bằng với chiến lược này dù là người đến sau.]

https://vn-inbforum.forumvi.com

上一页INBforum   Go down

上一页INBforumXem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết

Copyright ©2009-2010 LTD Creative Commons License
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-ShareAlike 3.0 Unported License.

IT:SINGLESERVGoogle谷歌翻译TranslateFORUMSOFTLAYERGoogle谷歌广告联盟AdSenseAsia

 

Free forum | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất