1 [web Tài nguyên]Phân tích, lựa chọn từ khóa sử dụng bảng truy vấn Google Webmaster Tool Wed Apr 17, 2013 11:02 am
Admin
Admin
Phân tích, lựa chọn từ khóa sử dụng bảng truy vấn Google Webmaster
Tool. Bài viết này mình xin giới thiệu về bảng truy vấn tìm kiếm Google
Webmaster Tool, ý nghĩa các thông số, điều này giúp chúng ta định hướng
lên chiến lược SEO tốt hơn.
Với những website mới khi add vào Webmaster Tool của Google thì chưa
thể xuất hiện ngay cần có một thời gian từ 1-2 tuần, hoặc những website
có lượng traffic từ Google ít hầu như không có sẽ không xuất hiện.
Chúng ta cùng coi hình ảnh dưới đây và tôi sẽ giải thích ý nghĩa của
từng cột và hàng. Ở đây tôi lựa chọn chế độ cơ bản, các bạn có thể lựa
chọn thay đổi …
Nhìn ở bảng thống kế trên thời gian từ ngày 22-03-2013 tới ngày 24-03-2012 chúng ta thấy:
Truy vấn: 1.359
Hiện Diện: 140.000 tăng 250 %
Nhấp chuột: 4.500 tăng 246%
Truy vấn( ta thường gọi là từ khóa khi gõ vào ô tìm kiếm của Google): đây là list từ khóa, truy vấn từ người dùng tìm kiếm.
Tôi lấy 1 ví dụ các bạn coi ở bảng dưới với cột truy vấn: thiết kế
website hiện diện 8000 lần, số lần nhấp chuột là 600, CTR là 8%, Vị trí
trung bình là 3,8.
Ở đây CTR=Số lần nhấp chuột/ số lần hiện diện, Viết tắt của từ Click
Through Rate (tỉ lệ click). Có nhiều bài viết về CTR và mọi người
thường bàn tỉ lệ này là bao nhiêu thì tốt cho SEO đặc biệt các bạn chơi
Google Adsense thì tỉ lệ này rất đáng quan tâm. Tỉ lệ này phụ thuộc vào
nhiều yếu tố, như việc bạn viết thẻ tiêu đề (title), thẻ descriptions,
sử dụng dữ liệu có cấu trúc để kết quả hiển thị website của bạn nổi bật
trên Google.
Vị trí trung bình: thứ hạng trung bình của truy vấn hay từ khóa trên Google.
Chú ý: kết quả này thường trễ so với thời gian thực từ 2 ngày tới 1 tuần.
Vậy dựa vào bảng truy vấn này ta có thể điều hướng và lựa chọn landingpage chuẩn và tốt ? đôi khi bạn làm dịch vụ SEO website của khách hàng đã có bảng này rồi chúng ta sẽ dựa vào nó để điều hướng và SEO.
Trong bảng đó ta nhấp chuột vào truy vấn thiết kế website sẽ ra bảng như hình ảnh dưới:
Từ trang chi tiết truy vấn, hay ta có thể hiểu, với truy vấn đó, trang nào trên website có thứ hạng cao hơn.
Trên đây là một vài yếu tố cơ bản, chúc các bạn thành công !]
Tool. Bài viết này mình xin giới thiệu về bảng truy vấn tìm kiếm Google
Webmaster Tool, ý nghĩa các thông số, điều này giúp chúng ta định hướng
lên chiến lược SEO tốt hơn.
Với những website mới khi add vào Webmaster Tool của Google thì chưa
thể xuất hiện ngay cần có một thời gian từ 1-2 tuần, hoặc những website
có lượng traffic từ Google ít hầu như không có sẽ không xuất hiện.
Chúng ta cùng coi hình ảnh dưới đây và tôi sẽ giải thích ý nghĩa của
từng cột và hàng. Ở đây tôi lựa chọn chế độ cơ bản, các bạn có thể lựa
chọn thay đổi …
Nhìn ở bảng thống kế trên thời gian từ ngày 22-03-2013 tới ngày 24-03-2012 chúng ta thấy:
Truy vấn: 1.359
Hiện Diện: 140.000 tăng 250 %
Nhấp chuột: 4.500 tăng 246%
Truy vấn( ta thường gọi là từ khóa khi gõ vào ô tìm kiếm của Google): đây là list từ khóa, truy vấn từ người dùng tìm kiếm.
Tôi lấy 1 ví dụ các bạn coi ở bảng dưới với cột truy vấn: thiết kế
website hiện diện 8000 lần, số lần nhấp chuột là 600, CTR là 8%, Vị trí
trung bình là 3,8.
Ở đây CTR=Số lần nhấp chuột/ số lần hiện diện, Viết tắt của từ Click
Through Rate (tỉ lệ click). Có nhiều bài viết về CTR và mọi người
thường bàn tỉ lệ này là bao nhiêu thì tốt cho SEO đặc biệt các bạn chơi
Google Adsense thì tỉ lệ này rất đáng quan tâm. Tỉ lệ này phụ thuộc vào
nhiều yếu tố, như việc bạn viết thẻ tiêu đề (title), thẻ descriptions,
sử dụng dữ liệu có cấu trúc để kết quả hiển thị website của bạn nổi bật
trên Google.
Vị trí trung bình: thứ hạng trung bình của truy vấn hay từ khóa trên Google.
Chú ý: kết quả này thường trễ so với thời gian thực từ 2 ngày tới 1 tuần.
Vậy dựa vào bảng truy vấn này ta có thể điều hướng và lựa chọn landingpage chuẩn và tốt ? đôi khi bạn làm dịch vụ SEO website của khách hàng đã có bảng này rồi chúng ta sẽ dựa vào nó để điều hướng và SEO.
Trong bảng đó ta nhấp chuột vào truy vấn thiết kế website sẽ ra bảng như hình ảnh dưới:
Từ trang chi tiết truy vấn, hay ta có thể hiểu, với truy vấn đó, trang nào trên website có thứ hạng cao hơn.
Trên đây là một vài yếu tố cơ bản, chúc các bạn thành công !]