1 [Sức khỏe sống Khoa học]Trẻ học kém là lỗi của bố mẹ hay thầy cô? Thu Mar 28, 2013 11:19 am
Admin
Admin
Những
trẻ mắc chứng khó học có thể có những thay đổi tích cực nếu có mối quan
hệ khắng khít với bố mẹ và thầy cô, theo Science Daily ngày 28/2.
Rối loạn học tập (learning disabilities) hay chứng khó học
là tình trạng trẻ gặp khó khăn trong học tập. Khả năng tiếp thu của trẻ
rất kém so với bình thường và cần phải được giảng dạy theo cách khác
với thông thường. Tình trạng này bắt đầu từ khi trẻ còn bé và rõ rệt
hơn ở lứa tuổi thanh thiếu niên.
Trẻ học kém cần được quan tâm nhiều hơn
Tiến sĩ Michal Al-Yagon và các đồng
nghiệp từ Trường đại học Tel Aviv (Israel) nghiên cứu 181 thanh thiếu
niên mắc chứng khó học và 188 thanh thiếu niên bình thường. Các đối
tượng từ 15 đến 17 tuổi.
Nhóm nghiên cứu yêu cầu đối tượng hoàn
thành bảng hỏi cho biết mức độ gần gũi với bố mẹ, thầy cô. Đối tượng
cũng cho biết tình trạng bị ruồng bỏ, cô đơn, những cảm xúc tích cực và
tiêu cực, cùng với những rắc rối về hành vi.
Nhóm nghiên cứu phát hiện đối tượng mắc chứng khó học
lại chính là những đối tượng có mối quan hệ ít thân thiết hơn với những
người lớn quan trọng trong cuộc đời (như bố mẹ, thầy cô), so với những
đối tượng không mắc chứng khó học.
Mối quan hệ không tốt đẹp đó đã ảnh hưởng trực tiếp đến trạng thái cảm xúc xã hội của đối tượng.
Ở nhóm mắc chứng khó học, đối tượng
càng được bố mẹ quan tâm và được thầy cô chăm sóc thì càng ít có cảm
xúc tiêu cực, cô đơn và rắc rối về hành vi.
Nghiên cứu giúp phát triển phương pháp
hỗ trợ đối tượng mắc chứng khó học cải thiện tình trạng của mình. Vai
trò của bố mẹ và thầy cô là đặc biệt quan trọng trong quá trình này,
theo Tiến sĩ Al-Yagon.
Nghiên cứu được công bố trên Journal of Youth and Adolescence.]
trẻ mắc chứng khó học có thể có những thay đổi tích cực nếu có mối quan
hệ khắng khít với bố mẹ và thầy cô, theo Science Daily ngày 28/2.
Rối loạn học tập (learning disabilities) hay chứng khó học
là tình trạng trẻ gặp khó khăn trong học tập. Khả năng tiếp thu của trẻ
rất kém so với bình thường và cần phải được giảng dạy theo cách khác
với thông thường. Tình trạng này bắt đầu từ khi trẻ còn bé và rõ rệt
hơn ở lứa tuổi thanh thiếu niên.
Trẻ học kém cần được quan tâm nhiều hơn
Tiến sĩ Michal Al-Yagon và các đồng
nghiệp từ Trường đại học Tel Aviv (Israel) nghiên cứu 181 thanh thiếu
niên mắc chứng khó học và 188 thanh thiếu niên bình thường. Các đối
tượng từ 15 đến 17 tuổi.
Nhóm nghiên cứu yêu cầu đối tượng hoàn
thành bảng hỏi cho biết mức độ gần gũi với bố mẹ, thầy cô. Đối tượng
cũng cho biết tình trạng bị ruồng bỏ, cô đơn, những cảm xúc tích cực và
tiêu cực, cùng với những rắc rối về hành vi.
Nhóm nghiên cứu phát hiện đối tượng mắc chứng khó học
lại chính là những đối tượng có mối quan hệ ít thân thiết hơn với những
người lớn quan trọng trong cuộc đời (như bố mẹ, thầy cô), so với những
đối tượng không mắc chứng khó học.
Mối quan hệ không tốt đẹp đó đã ảnh hưởng trực tiếp đến trạng thái cảm xúc xã hội của đối tượng.
Ở nhóm mắc chứng khó học, đối tượng
càng được bố mẹ quan tâm và được thầy cô chăm sóc thì càng ít có cảm
xúc tiêu cực, cô đơn và rắc rối về hành vi.
Nghiên cứu giúp phát triển phương pháp
hỗ trợ đối tượng mắc chứng khó học cải thiện tình trạng của mình. Vai
trò của bố mẹ và thầy cô là đặc biệt quan trọng trong quá trình này,
theo Tiến sĩ Al-Yagon.
Nghiên cứu được công bố trên Journal of Youth and Adolescence.]