1 [khoa học thí nghiệm]Nữ giỏi toán chẳng kém nam Thu Mar 28, 2013 10:29 am
Admin
Admin
Trong môn toán, học sinh nữ “ngang tài, ngang sức” với học sinh nam nếu không bị áp lực về thời gian và cạnh tranh.
Đó là kết luận của cuộc nghiên cứu do
giáo sư toán học Joe Price từ Trường đại học Birmingham Young (Anh)
cùng đồng nghiệp từ Trường đại học Miami (Mỹ), ĐH Rutgers (Mỹ), thực
hiện.
Học sinh nam và nữ ở 24 trường tiểu học
được chia thành các nhóm 2 người để cùng chơi trò giải bài toán. Trò
chơi gồm có 5 vòng, mỗi vòng là một bài toán giải trong 5 phút. Nhóm
nghiên cứu ghi nhận xem học sinh nam hay nữ có nhiều câu trả lời đúng
nhất sau 5 vòng chơi.
Tài năng không liên quan đến giới tính - (Ảnh: Shutterstock)
Kết quả học sinh nữ luôn có kết quả tốt
bằng hoặc vượt trội các học sinh nam. Có vẻ như trò chơi càng kéo dài
thì khoảng cách về giới tính càng rút ngắn lại, Science Daily dẫn lời
giáo sư Joe Price.
Trong trò chơi, yếu tố thời gian không
được chú trọng. Ai là người hoàn thành bài toán trước cũng không quan
trọng. Các học sinh luôn được giáo viên thông báo rằng, đây không phải
là cuộc thi.
Nghiên cứu công bố trên Journal of Economic Behavior & Organization
cũng dẫn lời nhận xét của bà Jessica Purcell từ nhóm nghiên cứu Sloan
(Mỹ), người không tham gia nhóm nghiên cứu, cho rằng khi không bị áp
lực về thời gian và cạnh tranh thì nam và nữ “ngang tài ngang sức” trong môn toán học.]
Đó là kết luận của cuộc nghiên cứu do
giáo sư toán học Joe Price từ Trường đại học Birmingham Young (Anh)
cùng đồng nghiệp từ Trường đại học Miami (Mỹ), ĐH Rutgers (Mỹ), thực
hiện.
Học sinh nam và nữ ở 24 trường tiểu học
được chia thành các nhóm 2 người để cùng chơi trò giải bài toán. Trò
chơi gồm có 5 vòng, mỗi vòng là một bài toán giải trong 5 phút. Nhóm
nghiên cứu ghi nhận xem học sinh nam hay nữ có nhiều câu trả lời đúng
nhất sau 5 vòng chơi.
Tài năng không liên quan đến giới tính - (Ảnh: Shutterstock)
Kết quả học sinh nữ luôn có kết quả tốt
bằng hoặc vượt trội các học sinh nam. Có vẻ như trò chơi càng kéo dài
thì khoảng cách về giới tính càng rút ngắn lại, Science Daily dẫn lời
giáo sư Joe Price.
Trong trò chơi, yếu tố thời gian không
được chú trọng. Ai là người hoàn thành bài toán trước cũng không quan
trọng. Các học sinh luôn được giáo viên thông báo rằng, đây không phải
là cuộc thi.
Nghiên cứu công bố trên Journal of Economic Behavior & Organization
cũng dẫn lời nhận xét của bà Jessica Purcell từ nhóm nghiên cứu Sloan
(Mỹ), người không tham gia nhóm nghiên cứu, cho rằng khi không bị áp
lực về thời gian và cạnh tranh thì nam và nữ “ngang tài ngang sức” trong môn toán học.]