Link:INB Home|INB English| INB русский язык|INB العربية|INB Türkiye|INB فارسی|INB Español|INB Français|INB Português|INB Deutsch|INB 國語|INB 中文|INB 日本语|INB 한국어|INB ภาษาไทย|INB tiếng Việt||[hacking kỹ thuật] Làm giàu bằng ứng dụng di động đã thoái trào?
INB tiếng Việt Forum
hoan nghênh(Công nghiệp & Boffin Native) Thời đại công nghiệp ở đây là đầy đủ tinh thần chiến đấu, bạn và tôi đều thông qua không gian mạng này với Native tinh thần Boffin sinh học đến các phòng thí nghiệm điên. nhà INBforum.com, vn-inbforum.forums2u.com
INB tiếng Việt Forum

hoan nghênh(Công nghiệp & Boffin Native) Thời đại công nghiệp ở đây là đầy đủ tinh thần chiến đấu, bạn và tôi đều thông qua không gian mạng này với Native tinh thần Boffin sinh học đến các phòng thí nghiệm điên. nhà INBforum.com, vn-inbforum.forumotion.co


You are not connected. Please login or register

《《《《《《《上一页INBforum   Go down

上一页INBforum》》》》》》》Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

1 [hacking kỹ thuật] Làm giàu bằng ứng dụng di động đã thoái trào? on Tue May 21, 2013 12:19 pm

Admin


Admin
Thị trường ứng dụng
di động đã phát triển đến độ bão hòa nhanh chóng đến mức ngay cả những
sản phẩm cực kì ấn tượng cũng khó làm nên hiệu ứng đặc biệt.












Mà nếu không tạo được hiệu ứng, sẽ rất khó để thu hút người sử dụng và các nhà phát triển.

Đã qua rồi thời kì làm giàu dễ dàng bằng ứng dụng di động. Vài năm
trước đây, khẩu quyết của những nhà đầu tư mạo hiểm là xây dựng các sản
phẩm mới cho nền mobile trước tiên và Web thứ hai. Thế nhưng, việc cạnh
tranh trên thị trường ứng dụng đang trở nên ngày một khó khăn, nhiều
người đã bắt đầu xem xét lại chiến lược này.

Xem lại khẩu quyết “Di động là trước hết”

Nhà đầu tư mạo hiểm nổi tiếng Fred Wilson là một trong người đầu
tiên quảng bá trào lưu “Di động trước tiên”, trong một bài viết trên
blog tháng 9 năm 2010. Gần hai năm sau, Wilson đã sửa lại quan điểm của
mình về vấn đề này trong một bài viết mới có tên "Điều gì đã thay đổi”.
Và đây là quan niệm mới của ông: “Đầu tiên, hãy nghĩ về thị trường di
động , nhưng đừng bỏ qua Web”.

Wilson đã cho thấy rất ít ứng dụng có thể cực kì thành công mà chỉ
tham gia thị trườngdi động. Ông liệt kê một vài cái tên như Instagram,
Tango, Shazam và hai hoặc ba công ty nữa như những người thực sự thành
công với nền tảng mobile trước tiên. Ngoài ra một số công ty phát
triển game di động cũng đã đạt nhiều thành tựu đáng kể, điển hình nhất
là Rovio với Angry Birds.




Các ứng dụng game đạt thành công rất lớn.


Norby tiếp tục: "Tôi sử dụng điện thoại nhiều hơn bất cứ thứ gì
khác. Tôi hoàn toàn không nghĩ rằng đây là nơi những nhà khởi nghiệp
tham vọng thành công thực sự nên bắt đầu công việc kinh doanh của mình.
Nền tảng iOS và Android là những trận địa bày bố để đưa ta đến thất
bại, họ thu hút ta bằng con bài người sử dụng. Thế nhưng trong thực tế,
ta phải đấu tranh để sinh lợi cho các nền tảng này nhiều hơn là cho sự
tồn vong của chính mình. Rõ ràng xây dựng một ứng dụng đủ tốt để phục
vụ khách hàng và cạnh tranh là cần thiết. Tuy nhiên, đó mới chỉ là một
phần chứ không phải toàn bộ chiến lược của bạn.”

Sự thăng tiến mạnh mẽ của Cách mạng Di động làm các startup trở nên
nóng vội. Họ lập tức tìm cách xây dựng những ứng dụng thật đẹp đẽ và ấn
tượng. Sau khi quá trình thiết kế và phát triển hoàn tất, họ sẽ phát
hành trên App Store và Google Play, hy vọng vào nhưng đánh giá tích cực
từ TechCrunch và chờ đợi khách hàng đổ xô đến.

Thế nhưng "đời không là mơ", rất nhiều startup đã phải chịu thất bại cay đắng.

Những con số gây sửng sốt

Tuần trước, công ty phân tích di động Flurry đã báo cáo về sức phát
triển khủng khiếp của nền kinh tế ứng dụng di động. Flurry theo dõi
250,000 ứng dụng từ 85,000 nhà phát triển, một phần khá đáng kể của
công nghiệp ứng dụng. Chỉ riêng trong tháng mười một, họ ghi nhận một
nghìn tỷ sự kiên ứng dụng (một sự kiện là khi một người hoàn thành một
hành động trong một ứng dụng, chẳng hạn như ghi một bài hát) cùng với
đó là 60 tỷ quá trình sử dụng (tính bằng mỗi lần người sử dụng mở và
đóng một ứng dụng). Dữ liệu trên đã nói lên sự phát triển bùng nổ của
thị trường này.

Flurry sau đó cũng so sánh thời gian người sử dụng dành cho các ứng
dụng với Web và TV. Có thể thấy ứng dụng đang thu hẹp khoảng cách với
truyền hình, với 127 phút cho ứng dụng hàng ngày, so sánh với 70 phút
cho Web và 168 phút xem TV. Việc chơi game chiếm tỉ trọng nhiều nhất
(một lí do Rovio rất thành công với Angry Birds), tiếp theo đó là tương
tác xã hội, giải trí và các ứng dụng thực tiễn.







Các thống kê trên hẳn đã khiến các nhà phát triển nhầm tưởng về cơ hội thành công của các ứng dụng di động.

Vấn đề là sự phát triển bùng nổ này không chỉ là những cơ hội như
các nhà phát triển thấy. Trong thực tế, điều này có thể gây khó khăn
cho họ. Chưa bao giờ những rào cản tới thành công trong thị trường ứng
dụng di động lại cao đến vậy. Có khoảng hơn 1,4 triệu ứng dụng từ hai
kho ứng dụng Google Play và App Store. Thêm vào đó là 200,000 ứng dụng
từ BlackBerry World và Windows Phone Market. Dĩ nhiên có những sự trùng
lặp giữa các kho ứng dụng nhưng số lượng những ứng dụng độc đáo đang
trông chờ sự chú ý từ khách hàng là vô vàn.

“Di động và các ứng dụng đang dần nuốt chứng mạng Web và Internet
tiêu dùng, và đây là thời điểm của cơ hội, nhưng cơ hội lớn hơn bao giờ
hết”, CEO Simon Khalaf của Flurry viết trong bài báo cáo. Tuy nhiên,
Khalaf cũng chỉ ra vấn đề có thể tiêu diệt những nhà phát triển ứng
dụng. “Việc thu hút người sử dụng vẫn thuộc về nghệ thuật nhiều hơn là
một môn khoa học thực tiễn. Chưa ai có thể định ra một hệ tham chiếu để
các nhà đầu tư dùng để so sánh giá trị một ứng dụng với các ứng dụng
khác, và mô hình kinh doanh trên di động vẫn còn là rất mới mẻ.”




Hệ ngân hà App Store.


Kinh tế ứng dụng đang tồn tại sự chênh lệch lớn lao. Công ty nghiên
cứu Canalys công bố 25 nhà phát triển ứng dụng lớn nhất chiếm 50% doanh
số toàn thị trường. Hầu hết trong số đó là các công ty game như Zynga,
Electronic Arts, Disney, Rovio và Glu. Các game của họ chiếm 145 trong
300 ứng dụng hàng đầu của iOS App Store và 116 trong top 300 ứng dụng
của Google Play. Thống kê này chỉ tính đến doanh số bán ứng dụng chứ
chưa bao gồm nguồn thu từ quảng cáo, nhưng nó cũng đủ phản ánh sự thống
trị của game trong kinh tế ứng dụng. Những dữ liệu từ Flurry củng cố
điều này với 43% thời lượng dành cho ứng dụng là chơi game dưới hình
thức nào đó.

Việc bán các ứng dụng di động đem lại doanh thu 10 tỷ USD trong năm
2012. Đây là con số đủ lớn để những ứng dụng trong miếng bánh thị phần
nhỏ hơn có thể sinh lời. Thế nhưng với 32% đến 50% doanh thu thuộc về
một vài nhà sản xuất lớn nhất, cơ hội để 99% những nhà phát triển còn
lại đạt thành công lớn là cực mong manh.

Ông cũng chỉ ra rằng quy trình thu hút người dùng trên thị trường di động là rất khó nắm bắt trên quy mô lớn.

“Phân phối trên di động khó khăn hơn rất nhiều so với Web và chúng
tôi thấy rất nhiều startup mắc kẹt trong quá trình chuyển hóa từ một
sản phẩm thành công tới một nền tảng người dùng rộng lớn.” Wilson viết.

Di động trước tiên hay phân phối đa kênh ngay từ đầu?

Vấn đề với cách tiếp cận di động-trước tiên là việc thu hút và giữ
chân khách hàng trên quy mô lớn. Ngay cả những ứng dụng đẹp đẽ nhất,
được phát triển tốt nhất cũng sẽ thất bại nếu những người làm ra nó
không thể thu hút đủ sự quan tâm.

Vì thế, chúng tôi quay lại với câu hỏi đầu tiên: bạn sẽ xây dựng ứng
dụng cho mobile trước tiên hay phát triển cho nhiều kênh phân phối dù
biết rằng việc này sẽ tốn thời gian hơn? Tiếp cận kiểu di động-trước
tiên có nghĩa là giai đoạn đầu vòng đời ứng dụng sẽ chỉ gắn liền với
thị trường di động. Và đây có thể là một vấn đề.

Ở một mức độ nào đó, tất cả phụ thuộc vào cái mà bạn đang xây dựng.
Game dễ thành công trên di động hơn vì đây là các ứng dụng dành riêng
cho nền tảng này. Đối với một ứng dụng thông tin, mạng xã hội, chia sẻ
hình ảnh hay âm nhạc, người sử dụng muốn chuyển từ smartphone hay
tablet của họ sang PC và ngược lại một cách dễ dàng nhất có thể, tuy
nhiên thực hiện được điều này lại không dễ.




Di động nuốt chửng mạng Web.


Norby chỉ ra điều cốt lõi của bài toán hóc búa này: "Việc cho phép
người dùng tiếp cận một dịch vụ là dễ dàng hơn rất nhiều trên Web so
với trên thiết bị di động".

Trải nghiệm đăng kí một dịch vụ trên web thực sự vượt trội hơn rất
nhiều. Việc nhập dữ liệu dễ dàng hơn, đăng kí cũng nhanh chóng hơn. Hệ
sinh thái mở của Web với 20 năm cải tiến đã giải quyết hầu hết những
vấn đề hóc búa nhất của việc tích hợp. Với di động, những bước phát
triển ấy vẫn chậm trễ hơn đáng kể vì chúng ta đang phải phát triển ứng
dụng vì lợi ích của hai công ty, cả hai đều không có nhiều động lực để
giúp đỡ những nhà phát triển tự do thành công.

Các nhà phát triển cần xem xét không chỉ về sản phẩm mà họ sáng tạo.
“Liệu nó có vận hành ngon lành trên Android hay iOS?” là một câu hỏi
quan trọng nhưng không thiết yếu bằng “Cần phải làm gì để biến nó thành
một mô hình kinh doanh hiệu quả?”.

Đáng buồn thay, các nhà phát triển ứng dụng vẫn quan tâm hơn đến
công đoạn xây dựng sản phẩm hơn là một chiến lược hợp lý để bán sản
phẩm ấy. Xây dựng một ứng dụng tuyệt vời rồi tung lên kho ứng dụng,
thực hiện một vài biện pháp marketing và cầu nguyện là chưa đủ. Cái các
nhà phát triển cần nhất bây giờ là một mô hình kinh doanh để giúp sản
phẩm của họ thành công.




Làm sao để thành công?


Các ứng dụng di động lao vào cuộc chơi cùng những hành trang cần
thiết sẽ có nhiều khả năng thành công hơn. Điều này bao gồm một website
để người sử dụng có thể đăng kí và tiếp nhận thông tin dễ dàng, một kế
hoạch marketing cụ thể để lọt vào danh sách các ứng dụng hàng đầu của
các kho ứng dụng và một thông điệp nhất quán tới giới truyền thông và
người tiêu dùng.

Quá trình này đòi hỏi thời gian, tiền bạc và cả sự kiên nhẫn, hơn là
những chi tiết đơn thuần liên quan tới việc xây dựng ứng dụng.





Qua rồi thời kì ta có thể kiếm tiền dễ dàng từ thị trường ứng dụng.
Những người đi đầu đã định hình và củng cố vững chãi vị trí thống trị
của họ. Chắc chắn vẫn còn đó một vài câu truyện may mắn (như ứng dụng
Dental Surgery bất thình lình xuất hiện), nhưng chúng đang trở nên ngày
một hiếm hoi.

Nhưng không có nghĩa thị trường di động không còn đưa ra những cơ
hội to lớn để làm giàu, và việc thiết kế một ứng dụng với tâm lý di
động-trước-tiên vẫn chắc chắn là một cách tiếp cận. Tuy nhiên, để không
mắc sai lầm và vượt lên trên hằng hà sa số các ứng dụng khác với một
sản phẩm dàng riêng cho di động đang trở ngày càng khó khăn, bất kể ứng
dụng đó có ấn tượng tới đâu.]

Xem lý lịch thành viên http://vn-inbforum.forumvi.com

上一页INBforum   Go down

上一页INBforumXem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết

Copyright ©2009-2010 LTD Creative Commons License
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-ShareAlike 3.0 Unported License.

IT:SINGLESERVGoogle谷歌翻译TranslateFORUMSOFTLAYERGoogle谷歌广告联盟AdSenseAsia

 

Free forum | © PunBB | Free forum support | Liên hệ | Report an abuse | Sosblogs.com