Link:INB Home|INB English| INB русский язык|INB العربية|INB Türkiye|INB فارسی|INB Español|INB Français|INB Português|INB Deutsch|INB 國語|INB 中文|INB 日本语|INB 한국어|INB ภาษาไทย|INB tiếng Việt||[hacking kỹ thuật] Bí quyết “5 chữ P” của Mark Zuckerberg
INB tiếng Việt Forum
hoan nghênh(Công nghiệp & Boffin Native) Thời đại công nghiệp ở đây là đầy đủ tinh thần chiến đấu, bạn và tôi đều thông qua không gian mạng này với Native tinh thần Boffin sinh học đến các phòng thí nghiệm điên. nhà INBforum.com, vn-inbforum.forumotion.com
INB tiếng Việt Forum

hoan nghênh(Công nghiệp & Boffin Native) Thời đại công nghiệp ở đây là đầy đủ tinh thần chiến đấu, bạn và tôi đều thông qua không gian mạng này với Native tinh thần Boffin sinh học đến các phòng thí nghiệm điên. nhà INBforum.com, vn-inbforum.forumotion.com


You are not connected. Please login or register

《《《《《《《上一页INBforum   Go down

上一页INBforum》》》》》》》Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

1 [hacking kỹ thuật] Bí quyết “5 chữ P” của Mark Zuckerberg on Tue May 21, 2013 11:59 am

Admin


Admin
Nhìn bề ngoài, Zuckerberg không có những biểu hiện của một doanh nhân điển hình...












Khi
Mark Zuckerberg, nhà sáng lập mạng xã hội Facebook, trở thành người
giàu thứ 29 trên thế giới và tỷ phú tự tay gây dựng cơ đồ trẻ thứ nhì
trong năm 2012, nhiều người cảm thấy vừa ấn tượng lại vừa hồ nghi.

Nhìn bề ngoài, Zuckerberg không có những biểu hiện của một doanh
nhân điển hình, nhưng có một điều chắc chắn là không ai có thể ngẫu
nhiên xây dựng được một trang web với 1 tỷ người sử dụng.





Trang CNBC cho biết, trong cuốn sách mang tựa đề “Think Like Zuck:
The Five Business Secrets of Facebook's Improbably Brilliant CEO Mark
Zuckerberg” (Tạm dịch: “Nghĩ như Zuck: 5 bí mật kinh doanh của vị CEO
Facebook lỗi lạc Mark Zuckerberg), tác giả Ekaterina Walter đã nói về
những bí quyết đi tới thành công của tỷ phú trẻ tuổi này, gói gọn trong
5 từ bắt đầu bằng chữ “P”, bao gồm Passion (niềm đam mê), Purpose (mục
đích), People (con người), Product (sản phẩm), và Partnerships (đối
tác).

Niềm đam mê

Điểm chung của tất cả những vị CEO thành công nổi tiếng trên thế
giới như Mark Zuckerberg của Facebook, Richard Branson của Virgin, Tony
Hsieh của Zappo, Blake Mycoskie của TOMS, hay James Dyson của Dyson là
họ đều có niềm đam mê lớn. Đối với Zuckerberg, niềm đam mê đó là kết
nối mọi người.

“Nhiều nguyên tắc nền tảng của Facebook là nếu mọi người được tiếp
cận nhiều hơn với thông tin và được kết nối nhiều hơn, thì thế giới sẽ
trở nên tốt đẹp hơn, mọi người sẽ hiểu nhau hơn, thông cảm với nhau
hơn. Đó là nguyên tắc chỉ đường của tôi”, Zuckerberg từng nói.

James Dyson, CEO của tập đoàn sản xuất máy hút bụi Anh quốc Dyson,
là một kỹ sư và nhà thiết kế công nghiệp. Niềm đam mê của ông là thay
đổi những thiết kế đã có để làm chúng trở nên tốt hơn. Hiện ông sở hữu
giá trị tài sản 2,3 tỷ USD.

Đam mê đem đến cho con người sự kiên nhẫn để đạt tới thành công, cho
dù họ có gặp trở ngại gì. James Dyson đã phải tạo ra 5.172 mô hình khác
nhau trước khi thiết kế được một chiếc máy hút bụi không túi hoàn hảo.

Bài học rút ra ở đây là, hãy hợp tác và tìm ra những con người có
niềm đam mê. Họ chính là những người sẽ chinh phục các đỉnh núi, xoay
chuyển tình thế, và đem đến những giải pháp sáng tạo nhất.

Mục đích

Facebook không chỉ là một sản phẩm đơn thuần, đó là cách kết nối xã
hội đã thay đổi cuộc sống của hàng tỷ người. Mục đích của Zuckerberg là
tạo ra một thế giới cởi mở, minh bạch hơn và tạo ra kết nối giữa mọi
người. Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp có tầm không chỉ bán sản phẩm, họ
đem tới những cách thức mới cho các vấn đề, và đó là mục đích mà công
ty của họ hướng tới.

Khi Blake Mycoskie thành lập công ty TOMS, sứ mệnh của ông không
phải là để sản xuất giày mà là để giúp đỡ trẻ em ở các nước đang phát
triển. Với mục đích như vậy, TOMS đến nay đã tài trợ hàng triệu đôi
giày cho trẻ em ở hơn 40 quốc gia trên thế giới.

Tất cả những việc mà Facebook làm, từ những nhân viên mà công ty này
tuyển dụng, cho tới dịch vụ khách hàng mà công ty cung cấp, môi trường
làm việc của công ty, cách thức tung ra các sản phẩm mới… đều dựa trên
mục đích rõ ràng được truyền tải tới mọi cấp trong công ty.

Tác giả Ekaterina Walter cho rằng, để đạt tới thành công, mỗi công
ty cần hiểu rõ được mục đích tồn tại của mình và đi theo mục đích đó
mỗi ngày.

Con người

Một nhà lãnh đạo có thể có tầm nhìn, nhưng văn hóa của một công ty
được xây dựng dựa trên đội ngũ nhân viên của công ty đó. Khi tuyển dụng
nhân sự, Facebook không chỉ chọn những người giỏi nhất cho công việc,
mà còn chọn những người phù hợp với văn hóa của công ty. “Hacker Way”
(“phong cách hacker) là thứ thống trị ở Facebook. Đó là phương pháp
sáng tạo nhanh chóng và liên tục mà tất cả mọi nhân viên cùng theo đuổi.

Cấu trúc quản lý dạng phẳng của Facebook đồng nghĩa với việc nhân
viên được trao quyền lực để tạo ra những thay đổi và xây dựng ý tưởng
của họ. Nhân viên Justin Rosenstein từng miêu tả Facebook là “một công
ty với 60 kỹ sư mà làm được những việc mà những nhóm 600 người không
thể làm được… Đó là sự tổng hòa gọn gàng của chiến lược từ trên xuống
và phát triển sản phẩm từ dưới lên ở Facebook”.

Bài học ở đây: Tìm đúng người, những người có niềm đam mê đối với
mục tiêu mà công ty đề ra, những người sẵn sàng làm mọi thứ trong khả
năng của họ để giúp công ty thành công. Sau đó, để cho họ tự do đưa ra
quyết định và trao quyền cho họ dấn thân vào những rủi ro.

Sản phẩm

Một thiết kế sản phẩm đơn giản và đẹp mắt là đã đủ để hãng Apple có
chìa khóa cho sự thống lĩnh thị trường. Tương tự, Facebook đã luôn phấn
đấu để xây dựng “sản phẩm tốt nhất và đơn giản nhất để mọi người chia
sẻ thông tin dễ dàng nhất”, Zuckerberg từng nói. Facebook liên tục tinh
gọn quy trình chia sẻ thông tin đó, và điều này thúc đẩy những sáng
kiến lớn nhất của họ trong những năm qua.

Zuckerberg đặt trọng tâm vào sản phẩm trước rồi mới lo tới vấn đề
doanh thu. Anh thậm chí đã từ chối lời chào mua Facebook 1 tỷ USD từ
Yahoo vào năm 2006 vì anh quyết tâm đem sản phẩm của mình tới mọi người
trên thế giới.

Bài học: Những công ty thành công nhất thế giới chú trọng sản phẩm trước đã, rồi mới đến doanh thu.

Đối tác

Một trong những thế mạnh then chốt của Zuckerberg với vai trò lãnh
đạo là anh biết những hạn chế của anh. Việc chiêu mộ Sheryl Sandberg,
Giám đốc hoạt động của Facebook, theo Zuckerber “là trung tâm của tăng
trưởng và thành công của chúng tôi qua các năm”. Thiết lập được mối
quan hệ đối tác đúng đắn, có thể là với các nhà đầu tư, ê kíp quản lý,
hoặc nhà cung cấp, đều có ý nghĩa quan trọng đối với bất kỳ công ty nào.

Việc có các đối tác đúng đắn ở bên giúp Zuckerberg tự do phát huy
thế mạnh của mình, bao gồm trí tưởng tượng, sự sáng suốt, và tầm nhìn.
Mọi công việc lãnh đạo công ty để đạt tới thành công về tài chính đều
giao cho Sandberg. Đó là một quan hệ đối tác hiệu quả.

Bài học ở đây là, không ai giỏi tất cả mọi thứ. Hãy tìm những đối
tác tin tưởng vào sứ mệnh của bạn và bổ sung cho các kỹ năng của bạn.

Với vai trò một nhà lãnh đạo công ty, Zuckerberg đã đưa tầm nhìn của
anh vào mọi khía cạnh của Facebook, từ văn hóa làm việc, cách sáng tạo
không ngừng nghỉ, các mối quan hệ đối tác và các vụ thâu tóm. Anh có
thể không phải là một nhà lãnh đạo doanh nghiệp truyền thống, nhưng
niềm tin không thể lay chuyển của anh vào sứ mệnh của Facebook và tầm
nhìn dài hạn của anh đã đóng vai trò then chốt cho sự thành công của
mạng xã hội này.]

Xem lý lịch thành viên http://vn-inbforum.forumvi.com

上一页INBforum   Go down

上一页INBforumXem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết

Copyright ©2009-2010 LTD Creative Commons License
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-ShareAlike 3.0 Unported License.

IT:SINGLESERVGoogle谷歌翻译TranslateFORUMSOFTLAYERGoogle谷歌广告联盟AdSenseAsia

 

Free forum | © PunBB | Free forum support | Liên hệ | Report an abuse | Sosblog.com