1 [hacking kỹ thuật] Mặt tối đằng sau doanh thu kỷ lục của Google Tue May 21, 2013 11:55 am
Admin
Admin
Google vừa thông báo
doanh thu kỷ lục của mình, đạt 50 tỷ USD trong quý vừa rồi. Thế nhưng,
đằng sau doanh thu khổng lồ ấy ẩn chứa một điểm có thể làm hại Google
về lâu về dài.
Đó
là công cuộc chuyển đổi của Google từ desktop sang nền tảng di động
đang rất chậm chạp. Tỷ lệ click vào các tìm kiếm của Google trên
desktop giảm 4% trong 6 tháng qua, từ mức 77% xuống còn 73%. Trong khi
đó, tỷ lệ click trên máy tính bảng và smartphone cũng chỉ tăng có 4%,
từ 23% lên 27%, theo Adobe.
Cũng theo Adobe, thì vấn đề là giá của quảng cáo trên máy tính bảng
lại rẻ hơn 16% so với trên desktop. Giá của một click quảng cáo trên
máy tính bảng tăng 16% trong năm qua, trong khi giá ở trên smartphone
giảm 11%.
Một điều cần lưu ý là thị phần tìm kiếm trên di động rất khó thống
kê đầy đủ. Do người dùng có xu hướng tìm kiếm trên các ứng dụng đặc
thù, thay vì sử dụng trình duyệt web di động hay ứng dụng tìm kiếm trên
di động.
Lợi thế của Google là ở chỗ, hãng này hầu như đang thống trị thị
trường tìm kiếm trên di động. Đây lại là ngành kiếm bộn tiền nhất ở
mảng quảng cáo di động. Cho nên, Google sẽ tiếp tục thống trị quảng cáo
trên di động.]
doanh thu kỷ lục của mình, đạt 50 tỷ USD trong quý vừa rồi. Thế nhưng,
đằng sau doanh thu khổng lồ ấy ẩn chứa một điểm có thể làm hại Google
về lâu về dài.
Đó
là công cuộc chuyển đổi của Google từ desktop sang nền tảng di động
đang rất chậm chạp. Tỷ lệ click vào các tìm kiếm của Google trên
desktop giảm 4% trong 6 tháng qua, từ mức 77% xuống còn 73%. Trong khi
đó, tỷ lệ click trên máy tính bảng và smartphone cũng chỉ tăng có 4%,
từ 23% lên 27%, theo Adobe.
Cũng theo Adobe, thì vấn đề là giá của quảng cáo trên máy tính bảng
lại rẻ hơn 16% so với trên desktop. Giá của một click quảng cáo trên
máy tính bảng tăng 16% trong năm qua, trong khi giá ở trên smartphone
giảm 11%.
Một điều cần lưu ý là thị phần tìm kiếm trên di động rất khó thống
kê đầy đủ. Do người dùng có xu hướng tìm kiếm trên các ứng dụng đặc
thù, thay vì sử dụng trình duyệt web di động hay ứng dụng tìm kiếm trên
di động.
Lợi thế của Google là ở chỗ, hãng này hầu như đang thống trị thị
trường tìm kiếm trên di động. Đây lại là ngành kiếm bộn tiền nhất ở
mảng quảng cáo di động. Cho nên, Google sẽ tiếp tục thống trị quảng cáo
trên di động.]