Link:INB Home|INB English| INB русский язык|INB العربية|INB Türkiye|INB فارسی|INB Español|INB Français|INB Português|INB Deutsch|INB 國語|INB 中文|INB 日本语|INB 한국어|INB ภาษาไทย|INB tiếng Việt||[hacking kỹ thuật] Apple đang ‘lu mờ’ vì Samsung?
INB tiếng Việt Forum
hoan nghênh(Công nghiệp & Boffin Native) Thời đại công nghiệp ở đây là đầy đủ tinh thần chiến đấu, bạn và tôi đều thông qua không gian mạng này với Native tinh thần Boffin sinh học đến các phòng thí nghiệm điên. nhà INBforum.com, vn-inbforum.forums2u.com
INB tiếng Việt Forum
hoan nghênh(Công nghiệp & Boffin Native) Thời đại công nghiệp ở đây là đầy đủ tinh thần chiến đấu, bạn và tôi đều thông qua không gian mạng này với Native tinh thần Boffin sinh học đến các phòng thí nghiệm điên. nhà INBforum.com, vn-inbforum.forums2u.com
INB tiếng Việt Forum

hoan nghênh(Công nghiệp & Boffin Native) Thời đại công nghiệp ở đây là đầy đủ tinh thần chiến đấu, bạn và tôi đều thông qua không gian mạng này với Native tinh thần Boffin sinh học đến các phòng thí nghiệm điên. nhà INBforum.com, vn-inbforum.forumotion.com


You are not connected. Please login or register

《《《《《《《上一页INBforum   Go down

上一页INBforum》》》》》》》Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

1[hacking kỹ thuật] Apple đang ‘lu mờ’ vì Samsung? Empty [hacking kỹ thuật] Apple đang ‘lu mờ’ vì Samsung? Tue May 21, 2013 11:17 am

Admin


Admin
Hãng điện tử Samsung
của Hàn Quốc đang thành công trong một việc mà các hãng công nghệ khác
từng cố gắng và thất bại. Đó là thu hẹp khoảng cách với đối thủ Apple
về sức hút đối với người tiêu dùng.





[hacking kỹ thuật] Apple đang ‘lu mờ’ vì Samsung? Thebox842






Tờ
Wall Street Journal nhận định rằng, với khả năng tài chính dồi dào,
Samsung đã kết hợp sức mạnh về kỹ thuật, năng lực sản xuất, và chiến
thuật marketing hiệu quả để tạo ra những sản phẩm điện thoại thông minh
(smartphone) có thể cạnh tranh với chiếc iPhone của “quả táo” cả về
doanh số lẫn độ hấp dẫn.

Thứ Sáu tuần trước, Samsung, nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế
giới về doanh số, thông báo lợi nhuận quý 4/2012 tăng 76% so với cùng
kỳ năm trước lên mức cao chưa từng có. Trong khi đó, Apple lại đem tới
những lo ngại mới về nhu cầu đối với chiếc iPhone 5 sau khi báo mức lợi
nhuận gần như đi ngang trong quý 4. Giá cổ phiếu của Apple đã giảm 14%
trong hai phiên thứ Năm và thứ Sáu.

Kể từ khi đạt mức cao kỷ lục vào ngày 19/9, thời điểm 2 ngày trước
khi chiếc iPhone 5 lên kệ, tới nay, giá cổ phiếu Apple đã sụt giảm 37%.
Trước khi iPhone 5 chính thức được bán lẻ tại các cửa hàng, Samsung đã
kịp tung ra một chiến dịch marketing hoành tráng, trong đó có một quảng
cáo truyền hình “cười nhạo” iPhone 5. Quảng cáo này nói rằng “The next
big thing is already here” (tạm dịch: Điều vĩ đại tiếp theo đã ở đây
rồi), ám chỉ chiếc Galaxy S III. “The next big thing” (điều vĩ đại tiếp
theo) là một trong những khẩu hiệu về sản phẩm của Apple.

Theo hãng Kantar Media, quảng cáo này là một phần trong chiến dịch
quảng cáo trị giá 200 triệu USD mà Samsung thực hiện tại Mỹ từ năm 2011
nhằm công kích Apple. Và chiến dịch này đã chứng minh hiệu quả khi làm
những khách hàng như anh Will Hernandez lung lay. Đang sở hữu một chiếc
iPhone, nhưng anh Hernandez đã chuyển sang dùng chiếc Samsung Galaxy S
III khi xem quảng cáo về chiếc điện thoại này 3 tháng trước.

“Nếu bạn xem nhiều quảng cáo này trên TV, bạn sẽ phải thay đổi suy
nghĩ. Bây giờ, nếu ai cho tôi xem ảnh trên một chiếc iPhone, tôi trông
màn hình thật là bé”, Hernandez nói.

Chiến dịch marketing này đã giúp Samsung nới rộng khoảng cách với
các đối thủ theo sau về doanh số smartphone. Theo hãng nghiên cứu IHS
iSuppli, thị phần của Samsung trên thị trường smartphone toàn cầu năm
2012 là 28%, từ mức 20% trong năm 2011. Trong khi đó, thị phần của
Apple chỉ nhích lên mức 20,5% từ mức 19% trong năm 2011.

Tuy nhiên, Apple vẫn đạt mức doanh số cao hơn trong mỗi kỳ. Lợi
nhuận quý gần nhất của Apple cũng lớn gâp đôi Samsung. Chưa kể, bất
chấp sự sụt giá cổ phiếu gần đây, giá trị vốn hóa ở mức 413 tỷ USD của
Apple gần gấp đôi giá trị vốn hóa ở mức 217 tỷ USD của Samsung.

Nhiều chuyên gia nhất trí rằng, Samsung không có sức mạnh sáng tạo
lớn như Apple về mặt thiết kế và sức mạnh phần mềm, nhưng hãng này đã
chứng tỏ khả năng cạnh tranh với sản phẩm của các đối thủ khác bằng mức
giá rẻ hơn. Tại thị trường Mỹ, các sản phẩm smartphone cao cấp của
Samsung có giá tương tự như giá iPhone. Tuy nhiên, điện thoại Samsung
thi thoảng lại được giảm giá mạnh, thậm chí tới mức chỉ bằng 1/4 mức
giá bình thường.

Một thế mạnh khác của Samsung là hãng này có các cở sở sản xuất của
riêng mình để sản xuất màn hình, con chip và các linh kiện khác, cho
phép hãng có thể cắt giảm chi phí sản xuất smartphone theo cách mà hầu
như không một hãng nào khác có thể đuổi kịp. Apple tự mình thiết kế ra
sản phẩm và một số công nghệ sử dụng cho các sản phẩm đó, nhưng lại phụ
thuộc vào các công ty khác, trong đó có cả Samsung, để sản xuất iPhone.

Ngoài ra, Samsung còn tận dụng được điều mà Apple chưa làm được trên
thị trường smartphone. Mỗi năm, Apple chỉ “dính chặt” lấy một mẫu
smartphone với mức giá không mấy khác biệt. Trong khi đó, Samsung tung
ra nhiều mẫu smartphone khác nhau, đa dạng về hình thức và kích cỡ, với
những đặc điểm mới mẻ hơn, chẳng hạn màn hình lớn hơn.

Bên cạnh đó, Samsung đã nhanh tay nắm bắt hệ điều hành Android của
Google ngay khi phần mềm này trở nên quen thuộc với người tiêu dùng.
Điều này cho phép Samsung trở thành hãng smartphone sử dụng Android lớn
nhất tại Mỹ về doanh số.

Để thu hút người tiêu dùng ở các phân khúc thị trường cấp thấp và
thị trường mới nổi, Samsung tung ra các sản phẩm smartphone chạy phần
mềm Windows Phone của Microsoft.

Kết quả của cuộc đua song mã này là, Apple dường như đang chứng kiến
sự tăng trưởng doanh số iPhone chậm lại ngay vào lúc mà smartphone được
cho là sẽ chiếm đa số trong doanh số của thị trường điện thoại di động
nói chung toàn cầu.

Sự nổi lên của smartphone Samsung đã thu hút nhiều người tiêu dùng
chuyển từ sử dụng hàng Apple sang dùng sản phẩm của hãng điện tử Hàn.
Một số nhà phát triển ứng dụng cho biết cũng đang chú trọng nhiều hơn
tới các ứng dụng cho điện thoại Samsung.

Ông Ken Yarmosh, Giám đốc điều hành công ty Savvy Apps ở Washington,
cho biết, công ty của ông ban đầu phát triển ứng dụng cho hệ điều hành
iOS của Apple. Tuy nhiên, sau đó, công ty đã đặt trọng tâm vào Android
vì các thiết bị của Samsung đang trở nên phổ biến hơn.

Cạnh tranh khốc liệt đã dẫn tới các cuộc đấu đá không khoan nhượng
giữa Apple và Samsung. Tháng 8 năm ngoái, tòa án Mỹ ra phán quyết buộc
Samsung phải bồi thường hơn 1 tỷ USD cho Apple, cho rằng Samsung đã xâm
phạm nhiều bằng sáng chế của đối thủ Mỹ. Hiện Samsung và Apple cũng
đang tham gia vào hàng loạt vụ kiện tụng trên khắp thế giới liên quan
tới bằng sáng chế về công nghệ và thiết kế.

Có vẻ như, Apple sẽ đáp trả sức mạnh gia tăng của Samsung bằng cách
đa dạng hóa dòng sản phẩm iPhone. Nhiều thông tin báo chí gần đây cho
thấy, Apple có khả năng sẽ tung ra một mẫu iPhone giá rẻ ngay trong năm
2013 này.

Và bất chấp sự đe dọa của Samsung, Apple vẫn đạt mức doanh số iPhone
kỷ lục 47 triệu chiếc trong quý 4/2012. Hai nhà mạng di động lớn nhất
của Mỹ là AT&T và Verizon Wireless đều cho biết, phần lớn số
smartphone được kích hoạt trong mùa mua sắm cuối năm vừa qua là iPhone.]

https://vn-inbforum.forumvi.com

上一页INBforum   Go down

上一页INBforumXem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết

Copyright ©2009-2010 LTD Creative Commons License
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-ShareAlike 3.0 Unported License.

IT:SINGLESERVGoogle谷歌翻译TranslateFORUMSOFTLAYERGoogle谷歌广告联盟AdSenseAsia

 

Free forum | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất