Link:INB Home|INB English| INB русский язык|INB العربية|INB Türkiye|INB فارسی|INB Español|INB Français|INB Português|INB Deutsch|INB 國語|INB 中文|INB 日本语|INB 한국어|INB ภาษาไทย|INB tiếng Việt||[hacking kỹ thuật] Tại sao WeChat 'thành công' tại Việt Nam dù bị tẩy chay?
INB tiếng Việt Forum
hoan nghênh(Công nghiệp & Boffin Native) Thời đại công nghiệp ở đây là đầy đủ tinh thần chiến đấu, bạn và tôi đều thông qua không gian mạng này với Native tinh thần Boffin sinh học đến các phòng thí nghiệm điên. nhà INBforum.com, vn-inbforum.forums2u.com
INB tiếng Việt Forum
hoan nghênh(Công nghiệp & Boffin Native) Thời đại công nghiệp ở đây là đầy đủ tinh thần chiến đấu, bạn và tôi đều thông qua không gian mạng này với Native tinh thần Boffin sinh học đến các phòng thí nghiệm điên. nhà INBforum.com, vn-inbforum.forums2u.com
INB tiếng Việt Forum

hoan nghênh(Công nghiệp & Boffin Native) Thời đại công nghiệp ở đây là đầy đủ tinh thần chiến đấu, bạn và tôi đều thông qua không gian mạng này với Native tinh thần Boffin sinh học đến các phòng thí nghiệm điên. nhà INBforum.com, vn-inbforum.forumotion.com


You are not connected. Please login or register

《《《《《《《上一页INBforum   Go down

上一页INBforum》》》》》》》Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

1[hacking kỹ thuật] Tại sao WeChat 'thành công' tại Việt Nam dù bị tẩy chay? Empty [hacking kỹ thuật] Tại sao WeChat 'thành công' tại Việt Nam dù bị tẩy chay? Tue May 21, 2013 10:34 am

Admin


Admin
Đánh trúng nhu cầu
người dùng và khéo léo maketing… nên dù liên tục bị cộng đồng mạng kêu
gọi "tẩy chay", nhưng WeChat vẫn có được 1 triệu người dùng trên di
động còn Hao123 có đến 2 triệu lượt ghé thăm/ngày sau vài tháng gia
nhập thị trường.





[hacking kỹ thuật] Tại sao WeChat 'thành công' tại Việt Nam dù bị tẩy chay? Thebox-ly-giai-su-thanh-cong-cua-wechat-va-hao123-tai-viet-nam-du-bi-tay-chay



Sản phẩm tốt, số lượng thành viên nữ đông, chi nhiều tiền cho truyền
thông... là những nguyên nhân khiến WeChat đã có đến 1 triệu thành viên
sau 2 -3 tháng vào Việt Nam.







Tháng
6/2012, mạng xã hội Trà đá quán Baidu để bắt đầu chạy thử nghiệm ở Việt
Nam với tên miền “.vn”. Tuy nhiên, sản phẩm này của Baidu đã liên tục
bị "ném đá" trên truyền thông và mạng xã hội. Vì vậy, khi ra mắt ngày
16/7, mạng xã hội của công ty Internet hàng đầu Trung Quốc đã phải mang
tên “Baidu Tieba” phiên bản tiếng Việt thay vì "Baidu Trà đá quán" như
lần quảng cáo trước đó. Và mạng xã hội này sử dụng tên miền quốc tế
vn.tieba.com thay vì tên miền .vn hay .com.vn.

Bên cạnh đó, Baidu còn cung cấp dịch vụ hỏi đáp thông tin trực tuyến
tại zhidao.baidu.com.vn/ và mạng tìm kiếm, các dịch vụ tiện ích trực
tuyến tại vn.hao123.com.

Một "đại gia" khác của Trung Quốc là Tencent cũng không giấu tham
vọng mở rộng thị trường trên toàn cầu và Việt Nam không phải là ngoại
lệ. Tháng 4/2012, WeChat - ứng dụng chat, nhắn tin miễn phí qua
Internet của Tencent chính thức "đổ bộ" vào Việt Nam và quảng cáo rầm
rộ trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Việc đổ bộ của các công ty về dịch vụ Internet của Trung Quốc cũng
thu hút được sự quan tâm của giới truyền thông Việt Nam. Đây cũng là 1
trong số 20 sự kiện ICT tiêu biểu 2012 được Câu lạc bộ nhà báo CNTT
Việt Nam lựa chọn.

Lời bình cho sự kiện này được Câu lạc bộ Nhà Báo CNTT Việt Nam đưa
ra mang tính cảnh báo cao: "Năm 2012, trên thị trường Internet Việt
Nam, bên cạnh những cái tên quen thuộc như FPT, VNG và VC Corp... đã có
thêm sự xuất hiện ồ ạt của các doanh nghiệp Trung Quốc như Baidu,
Tencent. Việc tham gia thị trường của các công ty Trung Quốc cũng dấy
lên mối lo ngại liệu đây có phải là các phần mềm này có khả năng theo
dõi và lấy cắp dữ liệu của người dùng hay không. Nhiều người sử dụng
máy tính Việt Nam còn gặp phải tình trạng rất khó chịu khi phần mềm tìm
kiếm Trung Quốc Hao123 tự tìm đường cài vào máy tính của mình và gặp
rất nhiều khó khăn trong việc gỡ bỏ".

Trong bức thư của ông Lê Hồng Minh, Tổng Giám đốc VNG chia sẻ trên
blog cá nhân gửi các nhân viên của mình, ông Minh cho biết, WeChat đã
có sự tăng trưởng nhanh chóng trong suốt 2-3 tháng và đạt gần 1 triệu
người dùng sử dụng với 2 phiên bản trên hệ điều hành iOS và Android.

Còn Hao123 đã có sự tăng trưởng đột phá từ khoảng 70.000 lượt ghé
thăm/ngày vào tháng 4/2012 lên đến 2 triệu lượt ghé thăm/ngày (tháng
8/2012).

Theo ông Minh, số lượng thành viên của WeChat là một con số vô cùng
lớn với lĩnh vực di động và sự tăng trưởng của Hao123 là "không hiểu
nổi", "VNG vô cùng sốc và mọi suy nghĩ trước đây như sản phẩm không
quan trọng, không có người dùng ở Việt Nam đều phải dẹp bỏ".

Ông Phan Anh Tuấn, Phó Giám đốc VTC Online cho biết, sự phát triển
của WeChat cũng như các phần mềm nhắn tin, gọi điện miễn phí qua
Internet là sự phát triển tất yếu của công nghệ và bắt đầu bùng nổ rất
mạnh trong năm 2012, WeChat cũng có ưu thế khi là sản phẩm đầu tiên
bước vào thị trường này ở Việt Nam.

“Chưa kể, các mạng xã hội trên di động như WeChat là những sản phẩm
mới trên thị trường mà Facebook chưa làm tốt nên tự thân nó có tính lan
truyền rất lớn đối với cộng đồng người dùng”, ông Tuấn cho biết thêm.

Mặc dù VTC Online hay các công ty Internet khác ở Việt Nam chưa bị
ảnh hưởng nhiều bởi sự “xâm chiếm” của WeChat hay Hao123 nhưng thời
gian tới, nếu sản phẩm đến từ Trung Quốc vẫn tiếp tục phát triển mạnh
mẽ thì những nguy cơ về an ninh, rủi ro mất chủ quyền số hoàn toàn có
thể xảy ra.

Đặc biệt, tháng 12/2012, hãng tin Guardian (Anh) đã lên tiếng cảnh
báo chức năng bảo mật trong ứng dụng nhắn tin di động WeChat của
Tencent có thể theo dõi vị trí, nội dung riêng tư của hơn 200 triệu
người dùng theo thời gian thực hay một số báo chí của Trung Quốc cũng
lên tiếng cảnh báo về nguy cơ mất an toàn của WeChat, khi người dùng để
lộ thông tin cá nhân với tội phạm.

Theo anh Nguyễn Duy Hiến, đại diện AppstoreVN, một số sản phẩm như
WeChat dù bị nhiều người phản đối nhưng do Tencent đổ rất nhiều tiền
vào truyền thông và phủ kín các kênh tiếp cận người dùng nên vẫn đạt
được lượng người dùng đáng kể. Một lượng lớn người dùng thực ra không
quan tâm đến xuất xứ WeChat và không biết nó bị tẩy chay thế nào, họ
cài Wechat vì thấy thông điệp truyền thông của nó phù hợp với nhu cầu
của họ. “Cách truyền thông này thường gặp nhiều ở các tập đoàn ngành
hàng tiêu dùng nhưng ít gặp ở các công ty Internet do chi phí quá cao”,
anh Hiến nhấn mạnh.

Số lượng người dùng WeChat là nữ chiếm tỷ lệ rất cao và đó cũng là
lý do để lôi kéo những thành viên nam khác khi sử dụng tính năng “Look
Aroud” giúp tìm kiếm những thành viên khác ở xung quanh vị trí của mình
trên WeChat.

Một chuyên gia trong lĩnh vực Internet cho rằng, sự thành công của
Hao123 và WeChat là do đáp ứng được nhu cầu của người dùng và thị
trường còn trống, không có đối thủ cạnh tranh đủ mạnh để cung cấp dịch
vụ.

Ví dụ như Hao123, sản phẩm này đã phục vụ được nhu cầu của một số
người muốn truy cập một website tổng hợp được những thông tin từ những
trang web hàng đầu trong các lĩnh vực như âm nhạc, mua sắm, phim, điện
thoại… - điều mà Zing home (VNG) hay Yahoo trước kia không đáp ứng được.

Còn WeChat, với tính năng đơn giản và tập trung nên đáp ứng được
phần lớn nhu cầu và rất ít người sử dụng Việt Nam đưa ra lời phàn nàn
sau khi dùng.

Ngoài ra, do Tencent tung ra chiến lược “xâm chiếm” các nước trong
khu vực Đông Nam Á rất bài bản, rõ ràng nên đã đầu tư chi phí quảng cáo
lớn trên tất cả các kênh truyền thông, mạng xã hội - các ứng dụng nhắn
tin, gọi điện miễn phí trên Internet xuất hiện trước như Whatsapp,
Viber đều không thực hiện được việc này.]

https://vn-inbforum.forumvi.com

上一页INBforum   Go down

上一页INBforumXem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết

Copyright ©2009-2010 LTD Creative Commons License
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-ShareAlike 3.0 Unported License.

IT:SINGLESERVGoogle谷歌翻译TranslateFORUMSOFTLAYERGoogle谷歌广告联盟AdSenseAsia

 

Free forum | Văn hóa | Thông báo | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất