Link:INB Home|INB English| INB русский язык|INB العربية|INB Türkiye|INB فارسی|INB Español|INB Français|INB Português|INB Deutsch|INB 國語|INB 中文|INB 日本语|INB 한국어|INB ภาษาไทย|INB tiếng Việt||[hacking kỹ thuật] Ngành công nghệ và 1.001 cách quỵt nợ
INB tiếng Việt Forum
hoan nghênh(Công nghiệp & Boffin Native) Thời đại công nghiệp ở đây là đầy đủ tinh thần chiến đấu, bạn và tôi đều thông qua không gian mạng này với Native tinh thần Boffin sinh học đến các phòng thí nghiệm điên. nhà INBforum.com, vn-inbforum.forumotion.com
INB tiếng Việt Forum

hoan nghênh(Công nghiệp & Boffin Native) Thời đại công nghiệp ở đây là đầy đủ tinh thần chiến đấu, bạn và tôi đều thông qua không gian mạng này với Native tinh thần Boffin sinh học đến các phòng thí nghiệm điên. nhà INBforum.com, vn-inbforum.forumotion.com


You are not connected. Please login or register

《《《《《《《上一页INBforum   Go down

上一页INBforum》》》》》》》Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

1 [hacking kỹ thuật] Ngành công nghệ và 1.001 cách quỵt nợ on Sat May 18, 2013 11:13 am

Admin


Admin

lẽ không có ngành nào mà việc quỵt nợ trở nên dễ dàng và “muôn màu” như
ngành công nghệ. Đặc biệt là với những công ty khởi nghiệp nhỏ và mảng
thiết kế game, ứng dụng trên di động mobile.













"Ở
Việt Nam, làm ăn tin nhau là chính" - Chương Phạm, founder của
muafast.com, từng làm tư vấn cho tập đoàn bảo hiểm Liberty Mutual tại
Mỹ cho biết.


Xù nợ tiền thiết kế game từ nhà cung cấp.

Vào khoảng năm ngoái, B có nhận được hợp đồng từ 1 CP ở Hà Nội
- H. Yêu cầu của hợp đồng là thiết kế một game trên di động (bao gồm 3
gói game). Công ty H sẽ trả trước 1/3 tiền đặt cọc và 2/3 sẽ được chia
làm 2 lần, tương ứng với 2 gói game còn lại. Tổng giá trị hợp đồng lên
tới gần 1 tỷ đồng.

Nhóm của B đã mất gần 6 tháng để hoàn thành cả 3 gói game trong khi
“Có thể dùng 6 tháng đó để đầu tư vào việc phát triển các sản phẩm
riêng , tạo uy tín cho công ty và cung cấp giá trị đến cho người dùng.”
– B chia sẻ.





Việc quỵt nợ trong ngành CNTT ở Việt Nam rất dễ dàng và muôn màu


Nhưng trong quá trình làm việc, phía đối tác liên tục thay đổi yêu
cầu về game. Việc này khiến cho nhóm B bị trễ deadline vì việc thay đổi
yêu cầu trong game rất mất thời gian, chưa kể việc phải gửi văn kiện có
dấu mộc qua đường bưu điện để hai bên xác nhận sự thay đổi.

Sau khi hoàn thành gói game đầu tiên và gửi cho đối tác H, bên anh B
liên tục phải chỉnh sửa, bổ sung thêm những yêu cầu mới phát sinh từ
công ty H. Khi hoàn thành tất cả các yêu cầu đó thì công ty H lại liên
tục đưa ra nhiều lý do để trì hoãn việc thanh toán và đòi phải làm thêm
nhiều thứ. Không đồng ý với việc làm trên và sau nhiều lần trao đổi
thẳng thắng, nhóm của anh B cũng đã nhận được khoản chi phí đầu tiên
dành cho gói game 1 (trễ 3 tháng so với thời hạn ghi trong hợp đồng).

Việc trì hoãn thanh toán và kiếm cớ chê bai sản phẩm một cách vô lý
tiếp diễn ở gói game thứ 2 với cường độ mạnh hơn hẳn. Công ty H liên
tục nói game
của anh B làm chậm server bên công ty H nhưng thực tế bên anh B đã test
rất nhiều lần và không thể tìm ra nguyên nhân làm chậm server. Bên anh
B đã đề nghị được cung cấp account để vào xem tình trạng thật tế để tìm
hướng hỗ trợ nhưng liên tục bị từ chối, mãi gần 2 tuần sau mới được cấp
account để truy cập vào.

Không đồng ý với cách làm gian dối và có nhiều dấu hiệu bất bình
thường của công ty H. Anh B đã liên lạc với giám đốc công ty H và yêu
cầu làm rõ đồng thời thúc giục việc thanh toán cho gói game 2. Không
những không được thanh toán trái lại anh B còn nhận được thêm nhiều
“nhận xét giả dối” về game của mình.

Sau rất nhiều lần điều đình và thúc giục phía bên H, anh B nhận được
một cuộc điện thoại riêng từ giám đốc công ty H, vị giám đốc hứa sẽ trả
riêng cho anh B 1/3 khoản tiền như trong hợp đồng nếu B chịu đưa toàn
bộ source mã gốc cho công ty H. Dĩ nhiên là anh B từ chối và anh B
quyết định thanh lý hợp đồng vì không muốn mất thêm thời gian với một
đối tác không có thiện chí và thiếu minh bạch như công ty H.

Xù nợ tiền phân phối game.

Sau đó, bên anh B có thiết kế một game và hợp tác với 3 CP ở Hà Nôi
phân phối cho người dùng và hai bên sẽ chia sẽ doanh thu với nhau. Theo
như trong hợp đồng việc đối soát tỷ lệ tin nhắn của người dùng giữa hai
bên không được chênh lệch quá 3% - 5%.

Trong hợp đồng bên B còn cung cấp miễn phí cho 3 đối tác trên 3
tháng hỗ trợ miễn phí. Trong 3
tháng đầu, các đối tác báo cáo số liệu đối soát đầy đủ (nhưng không
thanh toán). Qua 3 tháng, các đối tác bắt đầu không gọi nữa, quên gửi
đối soát hoặc gửi đối soát với số liệu chênh lệch đến 17% so với công
cụ đo lường của bên B. Đến hẹn thanh toán nhưng không có đối tác nào có
động thái thể hiện là mình muốn thanh toán đúng hẹn… vậy là lại “ Kết
thúc hợp đồng” mà không hề có một khoản chi phí nào được đối tác thanh
toán …

<blockquote>Ở Việt Nam, có vẻ như hợp đồng trong ngành CNTT chỉ là một “đống giấy lộn” khi xảy ra tranh chấp
</blockquote>
Đáng lẽ Telcos (Viettel,
Mobifone…) nên là “trọng tài”, họ phải cung cấp một công cụ đo lường
chuẩn để đảm bảo không có trường hợp báo khống số liệu như vậy. Và một
khi các CPs không thanh toán chi phí cho các đơn vị cung cấp nội dung
(game, ứng dụng …) thì cần thiết phải có chế tài đối với các CP làm ăn
có dấu hiệu gian dối. Theo kinh nghiệm cá nhân, đặc biệt là các công ty
ở Hà Nội rất dễ quỵt tiền của các công ty nhỏ cung cấp nội dung (game,
ứng dụng..) vì những công ty nhỏ ngại kiện tụng kéo dài, tốn kém và
đôi khi lại thiệt đơn thiệt kép. Vì từ trước tới giờ ở VN đã có bao
nhiêu vụ kiện tụng về CNTT nào thành công đâu (!?). Đã có nhiều trường
hợp bị quỵt nợ như bên B trong giới công nghệ
” – B chia sẻ thêm về kinh nghiệm của mình.

Giải pháp nào cho chống quỵt nợ

Theo như kinh nghiệm của anh B, các công ty khi làm sản phẩm
outsource cho các đối tác trong nước nên chia nhỏ gói tiền nhận được
theo từng giai đoạn cụ thể của dự án, xong phần nào thì chờ đối tác
chuyển khoản phần ấy rồi mới làm tiếp, tránh tình trạng ôm nợ vào người
(tốt nhất là sau khi ký hợp đồng phải nhận được 30% tổng giá trị hợp
đồng)

Đối với việc hợp tác với các công ty chuyên phân phối sản phẩm (các
CP), các công ty làm sản phẩm nên bán theo gói khai thác theo thời
gian. Một năm phân phối game có giá bao nhiều tiền và nhận tiền ngay từ
đầu, còn lỗ hay lãi là việc của phía phân phối game.




Ở Việt Nam, có vẻ như hợp đồng trong ngành CNTT chỉ là một “đống giấy lộn” khi xảy ra tranh chấp


Khi làm cho những công ty Hà Nội nên được giới thiệu qua người quen uy tín. Các công ty Hà Nội thường ngâm nợ lâu.

Ở Việt Nam, có vẻ như hợp đồng trong ngành CNTT chỉ là một
“đống giấy lộn” khi xảy ra tranh chấp. Chính những kẻ cướp như thế này
làm cho thị trường CNTT của VN ngày càng đi xuống, đặc biệt trong những
lĩnh vực mới phát triển như thiết kế game, ứng dụng. Trong kinh doanh,
chữ TÍN là quan trọng nhất vậy mà bước ra khỏi cửa gặp toàn kẻ cướp thì
còn ai muốn phát triển sản phẩm phục vụ người dùng. Singapore là một
trong những nước ít bị chiếm dụng vốn vì có luật lệ chặt chẽ, một ngày
trả chậm sẽ bị phạt 2% phí, nhưng Việt Nam vẫn chưa làm được (mặc dù
trong hợp đồng có ràng buộc hẳn hoi). Các công ty ở Hồ Chí Minh thường
làm ăn có uy tín hơn, có một số dự án tôi đang làm dang dở thì phải
ngừng lại nhưng đối tác vẫn trả một nửa số tiền và nhận được lời xin
lỗi rất chân thành từ phía đối tác
.”]

Xem lý lịch thành viên http://vn-inbforum.forumvi.com

上一页INBforum   Go down

上一页INBforumXem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết

Copyright ©2009-2010 LTD Creative Commons License
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-ShareAlike 3.0 Unported License.

IT:SINGLESERVGoogle谷歌翻译TranslateFORUMSOFTLAYERGoogle谷歌广告联盟AdSenseAsia

 

Create a forum on Forumotion | © PunBB | Free forum support | Liên hệ | Report an abuse | Sosblog