1 [hacking kỹ thuật] Đằng sau sự mất tích của các đại gia game Việt Sat May 18, 2013 10:59 am
Admin
Admin
Tháng 4 sắp qua đi là
khoảng thời gian làng game Việt đón nhận một số cái tên nổi bật như
Thiên Địa Quyết, Tiên Kỷ hay Vua Bóng Rổ, và đều nhận được đa số những
phản hồi tích cực của cộng đồng game thủ.
Mặc
dù có đến hơn 40 tựa game online mới ra mắt, thế nhưng làng game Việt
quý 1 đã trôi qua một cách “êm đềm” quá mức cần thiết, khi có quá ít
game tạo tiếng vang cũng như nhận được những nhận xét tích cực từ những
gamer Việt.
Một điều quá rõ ràng, đó là làng game Việt Nam 4 tháng đầu năm, tính
đến đầu tuần này vẫn chưa có được một khoảnh khắc bùng nổ, đánh dấu
khoảng thời gian sôi động đầu năm 2013 dành cho thị trường game online
Việt.
Chưa có một “scandal” có tiếng vang
Từ đầu năm đến nay, những vụ lùm xùm nổ ra trong làng game Việt Nam
hầu hết đều từ các game thủ phản ánh về chất lượng chăm sóc khách hàng
nghèo nàn của các nhà phát hành game, cả lớn và nhỏ. Những vụ việc như
thế này nếu xếp vào hàng “scandal” thì quả thật làng game Việt chẳng
khác gì showbiz nước nhà, với những vụ lùm xùm làm xấu đi hình ảnh các
NPH trong mắt game thủ Việt. Chưa kể, những vụ việc này nổi lên và cũng
chìm xuống rất nhanh, thường chỉ tồn tại trong vòng vài ngày ngắn ngủi.
Nhớ năm xưa, chúng ta từng chứng kiến việc Beokaka “ném tiền qua cửa
sổ” khi tung hơn 2 tỷ đồng đầu tư cho account Kiếm Thế của mình, hay
việc các đại gia trong Đột Kích bỏ ra hàng chục, hàng trăm triệu quay
quả cầu may mắn để sở hữu vật phẩm. Nó gây ra biết bao điều tiếng bàn
tán trong giới game thủ, người nói phí tiền, người lại bảo làm gì là
tùy họ, nhưng vụ việc om sòm đó vô hình trung đã khuấy động không khí
của làng game, khiến cuộc chơi thêm hứng khởi.
Vậy nhưng năm nay thì hầu như chả có gì. Điều đó khiến nhiều người
hình thành suy nghĩ tiêu cực, rằng game online bây giờ đã không còn sôi
động, thậm chí là đến lúc tàn rồi. Sự im ắng sẽ làm nguội lạnh những
cái đầu nhiệt huyết, làm lụi tàn ngọn lửa đam mê của các game thủ.
Thiếu một “scandal” là thiếu đi một liều kích thích cho cộng đồng game.
“Thế đại gia đi đâu hết?”
Kỳ thực, game online Việt vẫn có vô số những cái tên được cộng đồng
game thủ gắn cho cái mác “hút máu”. Điều này có nghĩa là dù ít hay
nhiều, sẽ vẫn có những game thủ chịu bỏ tiền vào game để trở thành
“siêu nhân”, và trong số đó, sẽ vẫn có những đại gia bạo chi. Vậy mà họ
vẫn cứ là những game thủ vô danh, hoặc chỉ được biết đến trong cộng
đồng tựa game đó, trong khi năm xưa bất kỳ game thủ Việt nào cũng đều
biết tới Beokaka, mặc dù họ không hề chơi Kiếm Thế.
Có thể, họ là những game thủ rất bình thường, bỏ tiền vào để mua
niềm vui ảo nho nhỏ trong game, và hoàn toàn không muốn nổi tiếng theo
chiếu hướng có phần tiêu cực này. Dù sao thì cái nhìn của cộng đồng nói
chung về những đại gia trong game online vẫn có đôi chút “GATO”: “Có
tiền sao không đi làm từ thiện?” Thêm vào đó, có thể nói Beokaka ngày
xưa cũng là một trong số những chiêu PR của nhà phát hành, lấy hình ảnh
một đại gia để làm đòn bẩy quảng bá cho game của họ. Ngày nay, có vẻ
như chiêu trò đó không còn hữu dụng như xưa, vì thế những cái tên nổi
danh cũng ít dần đi.
Và cứ như vậy, các nhà phát hành vẫn cứ kiếm bộn từ những vị đại gia
ẩn dật này, trong khi cộng đồng thì cứ ngỡ rằng làng game Việt đã không
còn những tên tuổi nổi như cồn vì mức độ bạo chi trong game, thú vui bỏ
tiền để sở hữu những nhân vật mạnh, trang bị khủng trong những tựa game…]
khoảng thời gian làng game Việt đón nhận một số cái tên nổi bật như
Thiên Địa Quyết, Tiên Kỷ hay Vua Bóng Rổ, và đều nhận được đa số những
phản hồi tích cực của cộng đồng game thủ.
Mặc
dù có đến hơn 40 tựa game online mới ra mắt, thế nhưng làng game Việt
quý 1 đã trôi qua một cách “êm đềm” quá mức cần thiết, khi có quá ít
game tạo tiếng vang cũng như nhận được những nhận xét tích cực từ những
gamer Việt.
Một điều quá rõ ràng, đó là làng game Việt Nam 4 tháng đầu năm, tính
đến đầu tuần này vẫn chưa có được một khoảnh khắc bùng nổ, đánh dấu
khoảng thời gian sôi động đầu năm 2013 dành cho thị trường game online
Việt.
Chưa có một “scandal” có tiếng vang
Từ đầu năm đến nay, những vụ lùm xùm nổ ra trong làng game Việt Nam
hầu hết đều từ các game thủ phản ánh về chất lượng chăm sóc khách hàng
nghèo nàn của các nhà phát hành game, cả lớn và nhỏ. Những vụ việc như
thế này nếu xếp vào hàng “scandal” thì quả thật làng game Việt chẳng
khác gì showbiz nước nhà, với những vụ lùm xùm làm xấu đi hình ảnh các
NPH trong mắt game thủ Việt. Chưa kể, những vụ việc này nổi lên và cũng
chìm xuống rất nhanh, thường chỉ tồn tại trong vòng vài ngày ngắn ngủi.
Nhớ năm xưa, chúng ta từng chứng kiến việc Beokaka “ném tiền qua cửa
sổ” khi tung hơn 2 tỷ đồng đầu tư cho account Kiếm Thế của mình, hay
việc các đại gia trong Đột Kích bỏ ra hàng chục, hàng trăm triệu quay
quả cầu may mắn để sở hữu vật phẩm. Nó gây ra biết bao điều tiếng bàn
tán trong giới game thủ, người nói phí tiền, người lại bảo làm gì là
tùy họ, nhưng vụ việc om sòm đó vô hình trung đã khuấy động không khí
của làng game, khiến cuộc chơi thêm hứng khởi.
Vậy nhưng năm nay thì hầu như chả có gì. Điều đó khiến nhiều người
hình thành suy nghĩ tiêu cực, rằng game online bây giờ đã không còn sôi
động, thậm chí là đến lúc tàn rồi. Sự im ắng sẽ làm nguội lạnh những
cái đầu nhiệt huyết, làm lụi tàn ngọn lửa đam mê của các game thủ.
Thiếu một “scandal” là thiếu đi một liều kích thích cho cộng đồng game.
“Thế đại gia đi đâu hết?”
Kỳ thực, game online Việt vẫn có vô số những cái tên được cộng đồng
game thủ gắn cho cái mác “hút máu”. Điều này có nghĩa là dù ít hay
nhiều, sẽ vẫn có những game thủ chịu bỏ tiền vào game để trở thành
“siêu nhân”, và trong số đó, sẽ vẫn có những đại gia bạo chi. Vậy mà họ
vẫn cứ là những game thủ vô danh, hoặc chỉ được biết đến trong cộng
đồng tựa game đó, trong khi năm xưa bất kỳ game thủ Việt nào cũng đều
biết tới Beokaka, mặc dù họ không hề chơi Kiếm Thế.
Có thể, họ là những game thủ rất bình thường, bỏ tiền vào để mua
niềm vui ảo nho nhỏ trong game, và hoàn toàn không muốn nổi tiếng theo
chiếu hướng có phần tiêu cực này. Dù sao thì cái nhìn của cộng đồng nói
chung về những đại gia trong game online vẫn có đôi chút “GATO”: “Có
tiền sao không đi làm từ thiện?” Thêm vào đó, có thể nói Beokaka ngày
xưa cũng là một trong số những chiêu PR của nhà phát hành, lấy hình ảnh
một đại gia để làm đòn bẩy quảng bá cho game của họ. Ngày nay, có vẻ
như chiêu trò đó không còn hữu dụng như xưa, vì thế những cái tên nổi
danh cũng ít dần đi.
Và cứ như vậy, các nhà phát hành vẫn cứ kiếm bộn từ những vị đại gia
ẩn dật này, trong khi cộng đồng thì cứ ngỡ rằng làng game Việt đã không
còn những tên tuổi nổi như cồn vì mức độ bạo chi trong game, thú vui bỏ
tiền để sở hữu những nhân vật mạnh, trang bị khủng trong những tựa game…]